Thư viện 2030: Những dấu ấn đáng nhớ trong hành trình "Trao tri thức - Chạm di sản"

Hành trình Thư viện 2030 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11/8 vừa qua đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều kỷ niệm đẹp và bài học ý nghĩa cho từng thành viên.
Caravan Thư viện 2030: Lan tỏa sứ mệnh với cộng đồngCaravan Thư viện 2030: Hành trình mang tri thức đến với vùng đất cố đôChương trình Thư viện 2030 lần 15 - Huế Thương sẵn sàng xuất phát

Tiếp nối sứ mệnh chắp cánh ước mơ đến với thế hệ tương lai, xuyên suốt 19 năm qua, Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã tổ chức 33 hành trình Caravan để thực hiện niềm đam mê thiện nguyện của mình trên khắp mọi miền Tổ quốc. Thư viện 2030 lần thứ 15 nằm trong khuôn khổ chương trình Caravan 2030 năm nay đã được tổ chức thành công, trao tri thức đến vùng quê nghèo khó của tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần chắp cánh bay xa cho các em nhỏ.

Hành trình năm nay thu hút sự tham gia của hơn 100 thành viên trong và ngoài CLB Doanh nhân 2030 cùng đơn vị chủ quản Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, đơn vị truyền thông đồng hành Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Sau ngày đầu tiên trao tặng quà và thư viện đạt chuẩn quốc gia tại Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Kim Đồng (xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông), Đoàn caravan đã có một ngày năng lượng và ý nghĩa với các hoạt động thể thao trên bãi biển Đồng Hới (Quảng Bình), tham quan di sản Phong Nha – Kẻ Bàng. Đặc biệt, lễ viếng khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với vị tướng tài hoa của dân tộc.

Ngày thứ ba của hành trình bắt đầu với hoạt động viếng thăm và trồng cây tại khu di tích Vĩ Tuyến 17 - Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Đây là một trong những điểm đến có ý nghĩa lịch sử sâu sắc, nơi đánh dấu sự chia cắt đất nước trong thời kỳ chiến tranh. Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, và thực hiện hoạt động trồng cây với tên gọi "2030 Tương lai xanh". Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa bảo vệ môi trường mà còn là biểu tượng của hy vọng và sự phát triển bền vững, được các thế hệ 2030 nối tiếp và kế thừa trong tương lai.

Đoàn tiếp tục hành trình về Huế để tham quan Đại Nội, cung đình Huế - một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Khung cảnh cổ kính và uy nghiêm của hoàng cung đã đưa các thành viên trong đoàn trở về với lịch sử, nơi mà văn hóa và truyền thống của triều đại Nguyễn được tái hiện qua từng kiến trúc, hiện vật và không gian. Đây là một trải nghiệm quý giá giúp đoàn hiểu sâu hơn về nền văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại hóa ngày nay.

Buổi tối, đoàn trở về khách sạn nghỉ ngơi và tham gia chương trình Gala vinh danh tổng kết hành trình – đây là thời gian đặc biệt để tri ân và vinh danh các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng hành trình "Huế Thương! Trao Tri Thức Chạm Di Sản." Sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ không chỉ góp phần quan trọng vào sự thành công của chương trình mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và lòng nhân ái, đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện và bảo tồn di sản văn hóa.

Ban tổ chức đã trao tặng những kỷ niệm chương đặc biệt, như một lời tri ân chân thành đến từng đơn vị tài trợ, đồng thời chia sẻ những câu chuyện đầy ý nghĩa về sự đóng góp của họ trong hành trình này. Những đơn vị tài trợ đã cùng nhau xây dựng nên một hành trình đầy cảm hứng, góp phần gìn giữ và phát triển văn hóa, lịch sử dân tộc, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.

Đêm vinh danh đã mang lại nhiều cảm xúc khi từng đại diện của các nhà tài trợ được mời lên sân khấu, nhận những lời tri ân và chia sẻ cảm nghĩ về hành trình. Những ánh mắt, nụ cười và cái bắt tay nồng ấm đã tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ, thể hiện tinh thần đoàn kết và sự gắn bó giữa các bên trong việc hướng đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã nhận được ba bức tranh từ hai họa sĩ nổi tiếng để gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện. Bức tranh đầu tiên mang tên "Khát Vọng Về Cái Biết" của họa sĩ Đặng Mậu Tựu. Bức tranh thứ hai mang tên "Nguyện Ước" được tạo nên bởi họa sĩ Nguyễn Vũ Lân và 10 em bé khiếm khuyết. Bức tranh cuối cùng mang tên "Phố Trong Miền Ký Ức" cũng là một tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Vũ Lân.

Đêm Gala tổng kết chương trình đã mang lại nhiều cảm xúc cho từng thành viên trong Đoàn. Xin mời độc giả cùng Tạp chí Kinh tế môi trường nhìn lại hành trình đáng nhớ của Thư viện 2030 lần thứ 15.

Lễ khởi công tu bổ, sửa chữa Thư viện 2030 lần thứ 15 tạiTrường TH-THCS Kim Đồng

Thư viện 2030 tại Trường TH-THCS Kim Đồng đã được gấp rút hoàn thiện trong gần 3 tháng

Các thành viên Đoàn tự tay xếp từng phần quà và chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi
Đại diện CLB cùng các nhà tài trợ trong Lễ công bố dự án Caravan 2030 lần thứ 33

Buổi lễ trao tặng Thư viện đạt chuẩn và 700 phần quà tại Trường TH-THCS Kim Đồng
Các thành viên Đoàn tham gia hoạt động thể thao, tham quan di tích và viếng khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình
Các thành viên Đoàn tham gia buổi lễ trồng cây “2030 Tương lai xanh” tại khu di tích Vĩ tuyến 17
Đoàn thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại mảnh đất Quảng Trị
CLB Doanh nhân tri ân các Nhà tài trợ chương trình Thư viện 2030 lần thứ 15

Ban tổ chức chương trình Thư viện 2030 lần thứ 15 xin được tri ân tới các nhà tài trợ chính: Công ty CP ĐT-XD TKĐ Group, Công ty CP Tập đoàn BĐS Thắng Lợi, Công ty CP Gỗ An Cường, Sao Mai Educations Group, Anh em Biên Hòa – Đồng Nai, Quỹ Từ thiện “Vì ngày mai cho em”, Công ty CP Tập đoàn Trần Anh Long An, Công ty CP Công nghệ Citek, Công ty TNHH Thời trang Đài Phước, Công ty CP Công nghệ Cửa Sacom, Công ty TNHH Liên kết Năng Động, Công ty CP Trà Dược Núi Đèn, Công ty CP Địa ốc Phú Đông, Công ty CP Getfit Holdings, Công ty TNHH TM XNK Gỗ Phương Nam, Công ty CP SX-TM Nội thất văn phòng TAV, Công ty CP D’Furni, Công ty TNHH TM-DV-SX XNK Hưng Thịnh Phát cùng các nhà đồng tài trợ khác.

Ban tổ chức chương trình Thư viện 2030 lần thứ 15 cũng gửi lời tri ân tới các đơn vị đã mua đấu giá 3 bức tranh, đóng góp vào quỹ dành cho các hoạt động thiện nguyện: Công ty CP ĐT&PT Kiến trúc Innopio, Công ty CP ĐT-XD TKĐ Group, Công ty CP Rovi Holdings, Công ty CP Tập đoàn Trần Anh Long An, Công ty CP Công nghệ Cửa Sacom, Công ty Cao su Đông Nam Á.

Đường Thảo

Liên kết