Thừa Thiên - Huế: 11 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Sáng nay (25/7), bệnh viện huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tiếp nhận 11 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.
Hồ chứa nước khô cạn, nguy cơ hàng trăm ha lúa mất mùaHưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh", ra quân dọn vệ sinh môi trường
Hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh", ra quân dọn vệ sinh môi trường

Theo ông Nguyễn Phương Tuấn - Giám đốc Bệnh viện huyện Quảng Điền, vào lúc 1h ngày 25/7, 11 bệnh nhân vào viện với cùng một triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói và tiêu chảy. Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, chưa có trường hợp phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

thua thien hue 11 nguoi nhap vien vi ngo doc thuc pham
Các bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Tất cả các bệnh nhân này đều cho biết, họ cùng ăn tiệc cưới tại Nhà hàng tiệc cưới Thiên Phú (số 22 Tản Đà, phường Hương Sơ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vào trưa ngày 24/7.

thua thien hue 11 nguoi nhap vien vi ngo doc thuc pham
Nhà hàng Thiên Phú nơi diễn ra tiệc cưới khiến 11 người nhập viện.

Chị Nguyễn Thị Nâu (Thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) chia sẻ: “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ mình bị trúng gió nhưng khi nhập viện thì thấy nhiều người cùng đi đám cưới lúc trưa cũng bị như mình, người mệt, chóng mặt và nôn ói liên tục”.

thua thien hue 11 nguoi nhap vien vi ngo doc thuc pham
Các bệnh nhân đều có triệu chứng giống nhau.

Được biết, đoàn công tác của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cũng đã đến làm việc tại bệnh viện huyện, tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Trường Sơn - Đại Nghĩa
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết