Thuyền chở cán bộ huyện bị lật tại tâm lũ Quảng Bình

Di chuyển được một đoạn, chiếc thuyền máy chở nhiều cán bộ huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) không may gặp vật cản, bị lật, khiến toàn bộ số người trên thuyền bị rơi xuống sông.
Hàng ngàn nhà dân bị ngập, một trường hợp tử vong do mưa lũVượt lũ dữ di chuyển 2 sản phụ chuyển dạ tới bệnh việnThông tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt lở đoạn qua các huyện miền núi

Theo đó, vào khoảng 8h30 ngày 5/9, đoàn công tác của UBND huyện Tuyên Hóa, gồm: ông Cao Văn Tín - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Hoàng Văn Phúc - Trưởng phòng GD-ĐT huyện và anh Đoàn Thanh Đạm - Phóng viên Đài Truyền Thanh huyện, cùng 3 cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa đi nắm tình hình, thăm hỏi bà con vùng lũ ven sông Gianh.

thuyen cho can bo huyen bi lat tai tam lu quang binh
Đoàn công tác di chuyển bằng thuyền máy đi thị sát vùng lũ

Thời điểm này, tổ công tác 6 người phải di chuyển bằng thuyền máy men theo sông Gianh đi khảo sát tình hình vùng lũ đang bị chia cắt. Di chuyển được một đoạn, chiếc thuyền máy không may gặp vật cản, bị lật, khiến toàn bộ số người trên thuyền bị rơi xuống sông.

Nước lũ chảy xiết đã cuốn các cán bộ đoàn công tác trôi dạt gần 1km trước khi được người dân phát hiện ứng cứu và đưa toàn bộ số người gặp nạn lên bờ an toàn.

thuyen cho can bo huyen bi lat tai tam lu quang binh
Chiếc thuyền bị nạn trên biển đang tìm cách vào bờ

Trước đó, vào lúc 22h30 đêm 4/9, Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Cảng Gianh nhận được tin báo tàu cá mang số hiệu QB 98218 TS có công suất 822CV khi đang neo đậu tránh trú bão trên cửa Gianh, do nước lũ dâng cao, chảy xiết làm rê neo khiến tàu trôi ra khỏi nơi tránh trú.

Nhận được tin báo, tàu của ông Nguyễn Ngọc Hải (SN 1976, ở tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn) gặp nạn, Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Cảng Gianh đã cử 15 cán bộ chiến sĩ đến nơi xảy ra vụ việc khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình dùng các phương tiện như thuyền thúng và dây kéo để tiếp cận tàu bị nạn.

thuyen cho can bo huyen bi lat tai tam lu quang binh
Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Càng Gianh tìm cách lai dắt tàu cá vào bờ

Đến 00h30 ngày 5/9, đã tiếp cận được tàu bị nạn, tuy nhiên lũ dâng cao và chảy mạnh nên tàu không vào bờ được mà phải di chuyển lên phía trên cửa Gianh 1 hải lý và tạm thời buông neo tại đó.

Hiện người và phương tiện vẫn được an toàn, Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Cảng Gianh đã nối liên lạc thường xuyên với chủ tàu, chờ lúc nước rút để tìm biện pháp đưa tàu vào nơi trú ẩn an toàn.

Nguyễn Tuấn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết