Tiếp tục kiến nghị Hà Nội miễn giảm tiền thuê nhà tại Cung Trí thức Thành phố do đại dịch Covid-19

Nhiều đơn vị, trong đó bao gồm cơ quan báo chí, tiếp tục kiến nghị UBND TP.Hà Nội miễn giảm tiền thuê nhà tại Cung Trí thức Thành phố do đại dịch Covid-19.
Cung Trí thức TP.Hà Nội: Nhiều cơ quan đơn vị đồng loạt gửi đơn tới Chủ tịch Hà Nội để xin miễn giảm tiền thuê nhà cho tới khi hết dịch Covid 19

Do diễn biến của đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động gây khó khăn nghiêm trọng đến hoạt động, nhiều cơ quan đơn vị, trong đó bao gồm các đơn vị báo chí, tiếp tục gửi đơn tới Chủ tịch UBND TP.Hà Nội để xin miễn giảm tiền thuê nhà cho tới khi hết dịch Covid-19.

Tiếp tục kiến nghị Hà Nội miễn giảm tiền thuê nhà tại Cung Trí thức Thành phố do đại dịch Covid-19 - Ảnh 1
Nhiều cơ quan, đơn vị là các cơ quan báo chí, tổ chức hiệp hội đang thuê trụ sở làm việc tại Cung Trí thức đồng loạt ký đơn đề nghị khẩn thiết xin miễn giảm tiền thuê nhà cho tới khi hết dịch Covid-19.

Cung Trí thức Thành phố (số 1 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) là nơi làm việc của nhiều cơ quan báo chí, các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội…, bao gồm các tầng lớp trí thức của Thủ đô và cả nước.

Tuy nhiên, công trình Cung Trí thức Thành phố hiện nay đã bị xuống cấp rất nhiều, rất cần được tu bổ, nâng cấp. Mặt khác, trong thời gian này, khó khăn lớn nhất của các cơ quan, đơn vị là ảnh hưởng của dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

Theo đó, từ hơn 2 năm nay công việc bị đình trệ, hiệu quả kinh tế không có và cán bộ nhân viên phải nghỉ ở nhà không thể đến trụ sở làm việc…, nên đã khó lại càng khó khăn gấp nhiều lần.

Từ những thực tế trên, nhiều cơ quan, đơn vị là các cơ quan báo chí, tổ chức hiệp hội đang thuê trụ sở làm việc tại Cung Trí thức đã đồng loạt ký đơn đề nghị khẩn thiết tới Chủ tịch UBND Thành phố và các cơ quan hữu quan với nội dung:

"Đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố và các cơ quan quản lý xem xét miễn, giảm tiền thuê nhà tại Cung Trí thức Thành phố trong thời gian 6 tháng cuối năm 2021 cho đến khi hết dịch Covid-19, giúp các cơ quan đơn vị làm việc tại đây giảm bớt khó khăn để duy trì và dần ổn định công việc".

Trước đó, từ tháng 4/2020, các cơ quan đơn vị này cũng đã có đơn gửi lên Chủ tịch UBND Thành phố (khi ấy là ông Nguyễn Đức Chung), ông Giám đốc Sở Xây dựng, ông/bà Giám đốc Công ty Quản lý Nhà, nhưng đã không được đáp ứng cũng như không có hồi âm, thậm chí vẫn tiếp tục thu tiền và dọa cắt điện, nước các cơ quan mặc dù cả tháng 4/2020 các cơ quan tổ chức này không đến được cơ quan làm việc.

Theo đại diện các cơ quan báo chí, hiệp hội đang thuê trụ sở làm việc tại đây, hiện nay, tình hình hoạt động của các đơn vị khó khăn gấp nhiều lần so với năm 2020. Với kiến nghị này các cơ quan đơn vị, tổ chức tại đây đã tiếp tục kính đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh và các cơ quan quản lý quan tâm và giúp giải quyết nguyện vọng cấp thiết này, với mong muốn kỳ vọng ông Chủ tịch và ông Giám đốc Sở Xây dựng, ông/bà Giám đốc Công ty Quản lý Nhà sớm có hồi âm và giải quyết đề nghị chính đáng trên đây.

Để tránh đề nghị này không bị lặp lại giống như ông Chủ tịch UBND TP. Hà Nội năm 2020 và các cơ quan hữu quan đã không quan tâm giải quyết tới nguyện vọng chính đáng này, các cơ quan báo chí, các tổ chức tại đây sẽ trực tiếp đăng ký lịch làm việc với ông Chủ tịch UBND Thành phố và Giám đốc Sở Xây dựng để mong tìm được câu trả lời từ những người có trách nhiệm nếu như sự việc trên của năm 2020 được lặp lại, trong khi tình hình đại dịch của năm 2021 còn gây khó khăn gấp nhiều lần so với năm trước.

Triều Châu

Xem thêm

Liên kết