Trường tư thục xây xong…bỏ hoang gây lãng phí

Trường trung học phổ thông Trần Hưng Đạo (phường Vĩ Dạ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã đi vào hoạt động giảng dạy nhiều năm nay, nhưng hiện tại rơi vào tình trạng bỏ hoang, gây lãng phí.
Sau thâu tóm "đất vàng", nhiều dự án ở Cố đô Huế lại “bất động”Huế: Không thả bóng bay, dùng giấy báo bọc vở trong năm học 2019-2020
Huế: Không thả bóng bay, dùng giấy báo bọc vở trong năm học 2019-2020
truong tu thuc xay xong bo hoang gay lang phi
Trường THPT Trần Hưng Đạo (phường Vĩ Dạ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đã bỏ hoang hơn 1 năm nay.

Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường, tại ngôi trường này có khuôn viên rất rộng, do ngừng hoạt động hơn một năm nay nên các hạng mục đã xuống cấp, khuôn viên trường cỏ cây mọc um tùm, các phòng học nhếch nhác bụi bặm. Bên cạnh đó, trường không được khóa kĩ càng, khuôn viên trường trở thành nơi chăn gia súc cho người dân.

truong tu thuc xay xong bo hoang gay lang phi
Khuôn viên trường cỏ cây mọc um tùm, trở thành nơi chăn gia súc cho người dân.

Theo một số người dân sinh sống gần trường trung học phổ thông (THPT) Trần Hưng Đạo cho biết, ngôi trường này đã ngừng hoạt động hơn một năm nay, khi mới thành lập trường thì thấy rất đông học sinh nhưng dần dần về sau thì thưa thớt và cho đến năm học 2018 – 2019, trường THPT này không còn tuyển sinh nữa, rơi vào tình trạng bỏ hoang đến nay. “Trường khuôn viên rộng như vậy mà bây giờ bỏ hoang thật quá lãng phí” – một người dân chia sẻ thêm.

truong tu thuc xay xong bo hoang gay lang phi
Các hạng mục của trường THPT Trần Hưng Đạo đã xuống cấp do thời gian dài ngưng hoạt động.

Ông Lê Văn Phú – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩ Dạ (TP Huế) cho biết, trường THPT Trần Hưng Đạo có diện tích lên đến 25.740m2, đã nhiều năm đi hoạt động giảng dạy nhưng đến thời điểm hiện tại ngừng tuyển sinh và đóng cửa. Nguyên nhân là do số lượng học sinh ngày càng giảm, bên cạnh đó, phụ huynh luôn muốn con em học trường công lập, những trường có bề dày lịch sử càng được ưa chuộng. Do vậy, khiến ngôi trường này rơi vào tình trạng bỏ hoang suốt năm nay.

truong tu thuc xay xong bo hoang gay lang phi
Đến năm học 2018 – 2019 trường THPT này không còn tuyển sinh, rơi vào tình trạng bỏ hoang.

Theo tìm hiểu của PV, trường THPT Trần Hưng Đạo sau khi chuyển đổi sang cơ chế tư thục, đã hoạt động được hơn 10 năm nay. Ngoài lý do thiếu học sinh, thì ngôi trường này đã hoạt động nhiều năm nhưng không có hội đồng quản trị, khiến các bậc phụ huynh không được tin tưởng để gửi gắm tương lai của con em mình vào ngôi trường này. Do đó, dẫn đến trường THPT Trần Hưng Đạo rơi vào tình trạng bỏ hoang, gây lãng phí và làm mất cảnh quan đô thị.

truong tu thuc xay xong bo hoang gay lang phi
Trường THPT Trần Hưng Đạo được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 4/9/2004.

Được biết, trường THPT Trần Hưng Đạo được thành lập vào ngày 4/9/2004, đây là trường dân lập đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên - Huế, với 17 phòng học và 5 phòng thực hành cùng các công trình phụ trợ khác, với số vốn ban đầu khoảng 2 tỷ đồng, đến năm 2009 ước tính tổng giá trị đầu tư đã lên đến 7 tỷ đồng.

Đại Nghĩa – Trường Sơn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết