TSKH Phan Xuân Dũng: Báo chí của VUSTA phải trở thành thương hiệu mạnh

TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khẳng định, thời gian qua, báo chí của VUSTA có nhiều chuyển biến tích cực, luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích.
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA thăm, làm việc với VIASEE và TC Kinh tế Môi trườngChương trình hành động của ứng cử ĐBQH khóa XV - Chủ tịch VUSTA, TSKH Phan Xuân Dũng

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021), chiều 18/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng các cơ quan báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

Đến dự buổi gặp mặt có TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA; PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm UBKT cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí trong hệ thống VUSTA.

tm-img-alt
TSKH Phan Xuân Dũng chúc mừng lãnh đạo, Phóng viên, Biên tập viên các cơ quan báo chí thuộc hệ thống VUSTA nhân dịp 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, TSKH Phan Xuân Dũng chúc mừng các lãnh đạo các cơ quan báo chí, các Phóng viên, Biên tập viên trong hệ thống báo chí VUSTA.

TSKH Phan Xuân Dũng cho rằng, hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí thuộc VUSTA thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm đã được cập nhật phong phú, đa dạng hấp dẫn hơn, bám sát các hoạt động của đất nước, các hoạt động của VUSTA. TSKH Phan Xuân Dũng nhiệt liệt biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu của các cơ quan báo chí trong hệ thống VUSTA.

Nhắc lại truyền thống 96 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng mong muốn hệ thống báo chí của VUSTA ngày một lớn mạnh, xứng đáng là tiếng nói của giới khoa học, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân…

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng nhấn mạnh, ngày nay, khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, nhiệm vụ đặt ra cho các cơ quan báo chí là rất lớn. Vì vậy, để hoạt động báo chí của VUSTA phát huy được thế mạnh, thực hiện đúng vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin hữu hiệu của Đảng, Nhà nước, các cơ quan báo chí cần tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Báo chí VUSTA cần phấn đấu trở thành thương hiệu mạnh; đặt ra và thực hiện lộ trình, phương hướng phát triển; đề ra những biện pháp để khắc phục khó khăn, tồn tại để thực sự là công cụ thông tin tuyên truyền có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và của VUSTA.

Theo bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức (VUSTA), đến đầu năm 2021, toàn hệ thống VUSTA có 113 cơ quan báo chí và 411 ấn phẩm thông tin báo chí.

Nhiệm vụ của báo chí VUSTA thời gian qua đã được khẳng định. Đó là hoạt động tuyên truyền thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; các hoạt động tôn vinh trí thức  khoa học công nghệ Việt Nam; thông tin chính trị, thời sự, văn hóa, xã hội phục vụ nhu cầu của công chúng cả nước…

Trước đó, tại buổi làm việc với TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày 11/6, TSKH Phan Xuân Dũng ghi nhận và đánh giá cao Tạp chí Kinh tế Môi trường trong công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước, hoạt động và định hướng VUSTA và VIASEE.

tm-img-alt
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA tặng tranh cho Tạp chí Kinh tế Môi trường nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021) hôm 11/6. 

Chủ tịch VUSTA cho rằng, báo chí để có sức ảnh hưởng lớn phải thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và đi đúng trọng tâm vấn đề. Việc Tạp chí Kinh tế Môi trường xuất bản 4 kỳ/tháng, có chuyên san khoa học thể hiện sự nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ làm báo.

"Kinh tế Môi trường là một trong những Tạp chí tôi thường xuyên đọc và đưa ra để trao đổi tại các buổi họp của VUSTA. Tạp chí có những bài khoa học chuyên sâu, chuẩn xác, có giá trị", Chủ tịch VUSTA ghi nhận.

Sau buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng cùng đoàn công tác của VUSTA đã thăm trụ sở và gửi lời chúc mừng tới Ban Biên tập và các Phóng viên, Biên tập viên đang công tác tại Tạp chí Kinh tế Môi trường nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chủ tịch VUSTA chúc Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng phát triển và bày tỏ sự tin tưởng Tạp chí sẽ trở thành cánh chim đầu đàn trong việc tuyên truyền các hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Minh An

Xem thêm

Liên kết