Vẻ đẹp của cánh đồng muối lớn nhất thế giới

Mỗi năm, điểm đến này thu hút đông du khách ghé thăm. Tour xe tải địa hình là hình thức khám phá được nhiều người lựa chọn.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn bầu trời đêm đầy sao ở Thụy SĩNhững bức ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 'Nữ hoàng loài linh trưởng'
Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, trải dài 10.500 km2 thuộc cao nguyên Altiplano (Bolivia). Cánh đồng muối này hình thành do cao nguyên Altiplano không có cửa thoát nước, vì vậy khi bốc hơi nước dưới ánh mặt trời khắc nghiệt, lớp muối và canxi sunfat vẫn còn sót lại trên mặt đất. Cùng với gió, những đụn muối ở đây liên tục biến đổi theo thời gian. (Ảnh: Los Angeles Times)
Thời điểm đẹp nhất để tham quan nơi đây là ngay sau mùa mưa (từ tháng 12 đến tháng 3). Trong thời gian này, làn nước đã biến Salar de Uyuni thành một tấm gương khổng lồ, phản chiếu vạn vật và mây trời. (Ảnh: Shutterstock)
Nằm rải rác khắp cánh đồng muối là những ngọn núi lửa còn sót lại, chúng tạo thành các chấm đen nổi bật giữa khung cảnh trắng xóa. Đến đây, du khách cũng bắt gặp những dấu tích của san hô và vỏ ốc xung quanh, bởi cách đây khoảng 40.000 năm, toàn bộ khu vực này là một hồ nước mặn khổng lồ. (Ảnh: Juan Martinez)
Khí hậu ở đây rất khắc nghiệt, ban đêm trời lạnh buốt, có gió lớn và lượng mưa chỉ đạt mức 400 mm/năm. Xương rồng khổng lồ là loài cây duy nhất có thể sống trong điều kiện thời tiết này. Những cây xương rồng có thể cao 10 m và tuổi thọ khoảng 300 năm. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của loài thực vật này tương đối chậm. Mỗi năm xương rồng khổng lồ chỉ có thể cao thêm 1-2 cm. (Ảnh: Shutterstock)
Cánh đồng muối là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Bolivia. Mỗi năm, điểm đến thu hút đông du khách ghé thăm. Cách phổ biến để khám phá vùng đất này là tour xe tải địa hình. Mỗi tour gồm tối đa 6 người. Bạn cần mang đủ áo ấm, túi ngủ đêm, áo mưa, ủng, kem chống nắng, những phụ kiện giảm tác động của ánh mặt trời tới mắt và da. (Ảnh: Danialvares, roycebairphoto)
Nếu đến đây, bạn nên trải nghiệm nghỉ dưỡng tại khách sạn muối nổi tiếng trong khu vực. Do vị trí địa lý khó khăn cho việc vận chuyển nguyên vật liệu, người dân địa phương đã tạo nên những viên gạch từ các khối muối. Ngoài ra, giường, bàn, nhà vệ sinh cũng được làm từ vật liệu này.
Quỳnh Anh
Theo Zingnews.vn

Xem thêm

Liên kết