Vĩnh Phúc đang làm rất tốt việc khống chế dịch Covid-19

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyến khi ông kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Bình Xuyên, ngày 15/2.
Đã kiểm soát được dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc?Việt Nam ghi nhận ca thứ 16 nhiễm Covid 19: Cả nhà 4 người đều mắc bệnhVì sao số người nhiễm Covid 19 ở Trung Quốc tăng gấp 10 lần sau 1 ngày?

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyến, cuộc sống người dân vẫn diễn ra bình thường, ít bị xáo trộn. Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới Vĩnh Phúc cần tiếp tục làm tốt công tác khoanh vùng, chặn dịch lây lan, đảm bảo yêu cầu “phát hiện sớm, cách ly nhanh”.

Truyền thông cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phản ảnh chân thực cuộc sống của người dân, những nỗ lực của Vĩnh Phúc trong quá trình ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 để người dân cả nước hiểu và chung tay với Vĩnh Phúc chống dịch .

vinh phuc dang lam rat tot viec khong che dich covid 19
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyến làm việc tại Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định, Vĩnh Phúc sẽ nỗ lực, quyết tâm ở mức cao nhất nhằm khống chế dịch bệnh, hạn chế tối đa thiệt hại do Covid-19 gây ra.

Báo cáo tình hình phòng chống Covid-19 với Đoàn công tác, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Bình Xuyên; Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Sơn Lôi; Tổ công tác của Bộ Y tế được tăng cường về huyện Bình Xuyên đều cho biết, công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Xuyên đã và đang được triển khai thực hiện quyết liệt, đúng hướng dẫn.

Ngoài xã Sơn Lôi, hiện toàn huyện còn cách ly 137 hộ gia đình, 102 người đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Trên địa bàn huyện đã thành lập các chốt phòng, kiểm soát Covid-19 tại những địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao nhằm hạn chế, kiểm soát sự lây lan, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân.

Tính đến thời gian này, những trường hợp có nguy cơ lây lan, mắc nhiễm Covid-19 đã được giám sát rất chặt chẽ, kiểm soát tốt về mặt y tế, đặc biệt là tại xã Sơn Lôi.

Trong thời gian tới, huyện đề nghị Trung ương, tỉnh tăng cường hỗ trợ trang thiết bị y tế; đảm bảo nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân tại các khu vực cách ly...

Thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Cũng trong ngày 15/2, Đoàn công tác số 1 của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã họp, thống nhất chia làm 2 tổ đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống Covid-19 tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh, một số nhà nghỉ có người Trung Quốc lưu trú, một số chợ tự phát và 3 xã, thị trấn của huyện Bình Xuyên (gồm thị trấn Gia Khánh, 2 xã Hương Sơn và Thiện Kế) và Trung đoàn 834.

vinh phuc dang lam rat tot viec khong che dich covid 19
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành kiểm tra công tác phòng, chống dịch ngày 15/2. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh, công tác trực, vệ sinh môi trường, công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát không để dịch bệnh xảy ra và lây lan ra cộng đồng.

Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp, địa phương đều tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 như trang bị và yêu cầu cán bộ, công nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc, khi tiếp xúc đông người, đo thân nhiệt ngày 2 lần; tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh cho người lao động và toàn thể người dân; vệ sinh, phun khử trùng tiêu độc trụ sở, nơi làm việc, trường học...

Một số doanh nghiệp có người Trung Quốc, Đài Loan làm việc cũng đã thực hiện việc thông báo đến các lao động hoãn việc trở lại Việt Nam làm việc. Các lao động đã quay trở lại Việt Nam, các doanh nghiệp cũng đã bố trí khu cách ly và thực hiện cách ly trong 14 ngày theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành lưu ý các cấp ủy, chính quyền, các doanh nghiệp cần quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không chủ quan, lơ là, cần huy động cả hệ thống chính trị, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cần nắm chắc tình hình tư tưởng trong nhân dân, tuyên truyền cho người dân thấy được mức độ nguy hiểm và diễn biến tình hình dịch bệnh để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống nhưng cũng không quá hoang mang, lo lắng.

Phó Chủ tịch Lê Duy Thành cũng lưu ý các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn hoặc xà phòng, không tập trung đông người; tổ chức các đám cưới, đám tang gọn nhẹ, tiết kiệm, đảm bảo an toàn…

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834, Bộ CHQS tỉnh dự kiến đón 500 người từ Trung Quốc trở về…

Tuyết Chinh
Theo Báo Tài nguyên và Môi trường

Xem thêm

Liên kết