Vụ cháy Rạng Đông: Hơn 1.000 học sinh ở Hạ Đình được kiểm tra sức khỏe

Sáng 13/9, hàng nghìn học sinh trường Tiểu học và THCS Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được kiểm tra sức khỏe tổng quát sau vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Gần 1.000 người dân xin lên bệnh viện khám, điều trịHà Nội tẩy độc thủy ngân trong khu nhà xưởng Công ty Rạng ĐôngChính phủ yêu cầu di rời Rạng Đông và các cơ sở dùng hoá chất độc hại ra khỏi đô thị

Cụ thể, khoảng 1.700 học sinh Tiểu học và THCS Hạ Đình đã được kiểm tra sức khỏe trong ngày hôm nay sau vụ cháy Công ty Rạng Đông. Tổ khám bệnh gồm các bác sĩ của các bệnh viện hàng đầu Hà Nội như: Xanh Pôn, Thanh Nhàn… phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, Hà Nội.

vu chay rang dong hon 1000 hoc sinh o ha dinh duoc kiem tra suc khoe
Học sinh trường THCS Hạ Đình tham gia khám sức khỏe. Ảnh: VOV

Tại trường THCS Hạ Đình, nhà trường chuẩn bị 6 bàn khám. Từ khoảng 7h30, khoảng 400 học sinh đã có mặt để chờ kiểm tra sức khỏe. Theo đại diện tổ khám bệnh, vì số học sinh không quá nhiều nên dự kiến sẽ khám đủ trong ngày hôm nay. Trong trường hợp em nào có vấn đề về sức khỏe sẽ được giới thiệu tới các bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn.

Trong khi đó, tại Trường Tiểu học Hạ Đình, 9 bàn khám đã được bố trí. Hơn 1.300 học sinh được các giáo viên chủ nhiệm đưa xuống kiểm tra sức khỏe. Do số lượng học sinh đông, thời gian khám tại trường Tiểu học Hạ Đình kéo dài trong cả ngày 13/9.

Trước đó, thông tin từ quận Thanh Xuân phát đi, từ ngày 13/9, học sinh các trường: Tiểu học Hạ Đình, Trường Trung học cơ sở Hạ Đình, Mầm non Ánh Sao, nhóm lớp mầm non tư thục trên tuyến đường Khương Đình, đường Nguyễn Xiển được khám sức khỏe miễn phí.

Ngoài ra, trong sáng 13/9, đoàn công tác Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn do Trung tướng Ngô Quý Đức dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác xử lý, khắc phục hậu quả sự cố môi trường sau đám cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

vu chay rang dong hon 1000 hoc sinh o ha dinh duoc kiem tra suc khoe
Trung tướng Ngô Quý Đức kiểm tra công tác xử lý, khắc phục sự cố tại hiện trường. Ảnh: Quân đội nhân dân.

Ngày thứ hai hoạt động xử lý sự cố tại hiện trường, cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Hóa học và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tiến hành thu gom được khoảng hơn 500/6.000m2 diện tích nhà kho bị cháy. Theo đó, gần 1.500kg rác thải các loại đã được cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thu gom, đóng thành bao, sẵn sàng vận chuyển đến vị trí an toàn.

Theo tính toán của các lực lượng tại hiện trường: Số lượng rác thải là rất lớn, nếu tiến hành liên tục việc vận chuyển 3 ca/ngày, thì phải hết 7 ngày mới có thể vận chuyển toàn bộ số rác thải tại kho của tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đến nơi an toàn.

Nguyễn Luận (T/h)
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết