Bentley về cơ bản thuộc Volkswagen, nên không mấy khó hiểu khi họ có thể dùng nền tảng đang được phát triển bởi công ty mẹ để áp dụng lên chiếc xe điện đầu tiên của mình. Mặc dù không thể đảm bảo, song chủ tịch công ty, ông Adrian Hallmark cho biết chiếc xe dự kiến sẽ dùng pin thể rắn, loại pin nhẹ hơn 30% nhưng có dung lượng tương đương với pin lithium-ion, và quan trọng hơn, thời gian chiếc xe dự kiến được giới thiệu sẽ rơi vào đâu đó trong năm 2025.
Đa phần những chiếc xe điện đang có mặt trên thị trường đều được trang bị 1 động cơ điện duy nhất cho mỗi cầu, nhưng Bentley đi theo hướng trang bị 4 động cơ điện cho từng bánh xe, có lẽ giống như con đường mà Porsche đang chọn.
Trên những chiếc ô tô đời mới ngày nay, các hệ thống kiểm soát điện tử có thể giúp kích hoạt phanh đến từng bánh xe nhất định ngay khi nó phát hiện mất độ bám. Nhưng vì các giới hạn về mặt cơ khí, hệ thống phanh đôi khi phản ứng chậm và tạo ra các rung động nhất định, đặc biệt khi ABS hoạt động. Với 4 động cơ điện cho 4 bánh xe, mô-men xoắn được phân bổ đến từng bánh xe một cách hợp lý tùy vào mọi hoàn cảnh. Nhờ cách hoạt động này, xe vào cua ổn định hơn, đồng thời gia tăng sự an toàn trong các tình huống bị mất kiểm soát.
Trên mẫu xe concept điện EXP 100 GT được Bentley ra mắt hồi năm ngoái nhân kỷ niệm 100 năm thành lập công ty, hãng cho hay 4 động cơ điện đặt ở 3 bánh xe sẽ giúp cho phương tiện này sở hữu mức công suất cực đại lên đến 1.340 mã lực, mô-men xoắn tối đa đạt 1.491 Nm.
Nói về pin trạng thái rắn, nó đang được xem là "chén thánh" của cả tương lai ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là đối với xe điện. Mang nhiều đặc tính được đánh giá cao hơn so với lithium-ion, đến thời điểm này, hàng loạt các tên tuổi lớn đang tìm cách phát triển pin thể rắn trong suốt nhiều năm qua, có thể kể đến như Dyson, BMW hay nhà sản xuất ô tô Fisker. Một số ưu điểm mà pin thể rắn mang đến bao gồm chi phí thấp hơn, dung lượng lớn hơn và thời gian sạc nhanh hơn đáng kể.