Xúc động hình ảnh cậu bé 19 tháng tuổi nhận huy chương thay cha vừa hy sinh

Hình ảnh cậu bé Harvey Keaton 19 tháng tuổi, miệng đang ngậm ti giả nhận huy chương thay người cha đã hy sinh trong đám cháy rừng ở Úc khiến ai cũng phải nhói lòng.
Lan truyền nhiều tin giả về cháy rừng ở Australia trên mạng xã hộiAustralia: Không có mối liên hệ giữa cháy rừng và biến đổi khí hậu

Cha của Harvey, Geoffrey Keaton (32 tuổi) là một trong ba lính cứu hỏa tình nguyện thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng xảy ra vào cuối tháng 12 vừa rồi tại Australia. Đám tang của Keaton đã diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Australia Scott Morrison và hàng chục lính cứu hỏa khác đến tiễn đưa đồng nghiệp quá cố của mình về nơi an nghỉ cuối cùng.

xuc dong hinh anh cau be 19 thang tuoi nhan huy chuong thay cha vua hy sinh
Cậu bé Harvey Keaton trong lễ tang cha. (Ảnh: Reuters)

Trong lễ tang, con trai của anh – Harvey Keaton mới chỉ 19 tháng tuổi mặc trên mình chiếc áo mang phù hiệu của Sở cứu hỏa nông thôn và đã thay cha nhận huân chương dũng cảm. Trước linh cữu của Keaton, ông Shane Fitzsimmons, Ủy viên Cơ quan Cứu hỏa Nông thôn bang New South Wales đã quỳ gối và đeo chiếc huân chương lên ngực áo của Harvey.

xuc dong hinh anh cau be 19 thang tuoi nhan huy chuong thay cha vua hy sinh
Ông Shane Fitzsimmons cài huân chương cho cậu bé 19 tháng tuổi. (Ảnh: NSW Rural Fire Service)

Chưa đến 2 tuổi, nhưng cậu bé rất ngoan ngoãn khi ủy Ủy viên Cơ quan Cứu hỏa ghim chiếc huy hiệu lên ngực trái của mình để tôn vinh người cha dũng cảm đã hy sinh trong vụ hỏa hoạn khi đang làm nhiệm vụ. Hình ảnh về một cậu bé miệng đang ngậm ti giả nhận huy chương thay người cha đã mất khiến ai cũng phải nhói lòng.

Tại nơi tổ chức lễ tang còn có hình ảnh chụp Keaton lúc sinh thời cùng với bé Harvey, kèm theo dòng thông điệp xúc động: 'Daddy, I love you to the moon and back!'

xuc dong hinh anh cau be 19 thang tuoi nhan huy chuong thay cha vua hy sinh
Hình ảnh hai cha con Keaton gây xúc động cho nhiều người tham dự. (Ảnh: Reuters)

Theo tờ Independent, cha của cậu là Geoffrey Keaton (32 tuổi) - Phó đội trưởng Đội Cứu hỏa Horsley Park - đã thiệt mạng cùng với đồng nghiệp khi một cái cây đổ xuống xe tải của họ trong lúc làm nhiệm vụ vào ngày 19/12.

xuc dong hinh anh cau be 19 thang tuoi nhan huy chuong thay cha vua hy sinh
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa cháy rừng tại Harrington, cách thủ đô Sydney, Australia khoảng 335km về phía Đông Bắc ngày 8/11/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người dân Australia đang chật vật chống chọi với cháy rừng. Những đám cháy đỏ rực đã tàn phà các làng mạc, thị trấn, muông thú và buộc nhiều người dân phải di tản đến nơi an toàn. Bầu trời nhiều nơi đã chuyển sang màu vàng, thậm chí là màu cam do không khí ô nhiễm. Nhiều chuyến bay đã bị hủy do khói cháy rừng.

Theo báo cáo mới nhất, Australia đã phải đối mặt với những trận cháy rừng kinh hoàng trên khắp bờ biển phía Đông. Những ngọn lửa đã cướp đi sinh mạng của 25 người, thiêu hủy 8 triệu hecta đất và phá hủy ít nhất 1.700 cơ sở vật chất. Ước tính 500 triệu động vật đã bị thiêu cháy trong thảm họa này.

Nguyễn Luận
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết