YouTube Music thêm tính năng chuyển đổi giữa Audio và Video

YouTube là dịch vụ xem video trực tuyến số 1 hiện tay trên thế giới, tuy nhiên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến của YouTube đang gặp phải sự cạnh tranh của Apple Music và Spotify.

Để cạnh tranh với hai đối thủ trên, Google đã có những thay đổi cho YouTube Music. Phiên bản nâng cấp mới nhất của YouTube Music sẽ tận dụng tốt hơn lợi thế của YoutTube khi kết hợp giữa "phần xem" và "phần nghe" vào cùng một ứng dụng.

youtube music them tinh nang chuyen doi giua audio va video
Tính năng chuyển đổi giữa video và audio trên YouTube Music.

Thay vì chia ra hai loại nội dung riêng biệt như trước đây, Goolge sẽ cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa việc xem video và nghe nhạc một cách dễ dàng trên phần "hiện đang phát" ở đầu màn hình. Theo Google, khi chuyển đổi tính năng qua lại giữa video và audio, thời gian của bài nhạc sẽ hoàn toàn trùng khớp với nhau và sẽ phát liên tục mà không bị tạm dừng cũng như bị gián đoạn.

Hiện tại có tới 5 triệu video music trên YouTube hỗ trợ tính năng này và con số này sẽ được tăng lên trong thời gian tới vì cơ bản YouTube hiện nay lưu trữ tất cả âm nhạc trên thế giới.

Với sự nâng cấp này, Google hy vọng sẽ mang đến sự tiện lợi cho người dùng có thể xem video và nghe nhạc ở nhiều tình huống khác nhau. Tuy nhiên người dùng nếu cảm thấy tính năng này gây bất tiện có thể dễ dàng tắt tùy chọn video trong menu cài đặt trên cả Android và iOS.

Tuấn Trương
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết