Ấn phẩm Kinh tế Môi trường Xuân Tân Sửu đang đến với các chiến sỹ đảo xa

Ấn phẩm đặc biệt của Tạp chí Kinh tế Môi trường với chủ đề “Tết xanh – Đảo xa” đã được trưng bày tại Hội báo Xuân Tân Sửu 2021 tỉnh Khánh Hoà. Đồng thời, ấn phẩm này sẽ được chuyển đến tay các chiến sỹ trên đảo Trường Sa.
Mời đón đọc ấn phẩm đặc biệt Kinh tế Môi trường Xuân Tân Sửu 2021: 'Tết xanh - Đảo xa'

Chiều 5/2, tại Thư viện tỉnh Khánh Hòa (số 10 Trần Hưng Đạo, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội Báo Xuân Tân Sửu 2021. Ấn phẩm đặc biệt của Tạp chí Kinh tế Môi trường Xuân Tân Sửu 2021 với chủ đề “Tết xanh – Đảo xa” là 1 trong gần 3.000 ấn phẩm báo chí được trưng bày tại đây.

“Hội Báo Xuân năm nay thu hút sự tham gia của 243 đầu báo với trên 2.721 ấn phẩm báo chí. Qua đây, người dân sẽ có một cái nhìn toàn cảnh các sự kiện nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước và những dự báo định hướng phát triển của các cấp, các ngành trong giai đoạn mới”, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa cho biết.

tm-img-alt
Ấn phẩm đặc biệt của Tạp chí Kinh tế Môi trường tham gia Hội Báo Xuân Tân Sửu 2021 của tỉnh Khánh Hòa. 

PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chia sẻ, ấn phẩm đặc biệt “Tết xanh – Đảo xa” của Tạp chí Kinh tế Môi trường là tình cảm, sự tri ân, món quà ấm áp từ đất liền gửi đến người dân, các chiến sỹ đang sinh sống và bảo vệ hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

“Đây là chủ đề được lựa chọn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và kéo dài. Việc tổ chức các đoàn công tác ra thăm đảo Trường Sa gặp nhiều khó khăn. Nhưng, đồng bào ở đất liền vẫn gấp rút chuẩn bị những món quà Tết tròn đầy, ấm áp để mong gửi một mùa xuân yêu thương ra đảo xa", PGS.TS Trương Mạnh Tiến cho biết.

Cuối năm, gió mùa biển động nhưng những con tàu bất chấp điều kiện khó khăn của thời tiết, vượt sóng gió chở quà Tết, mang theo tình cảm và hơi ấm đất liền đến với quân dân trên đảo.

Những con tàu nối nhau ra Trường Sa vào dịp cuối năm chở đầy ắp hàng hóa là tấm lòng của chính quyền và nhân dân mọi miền Tổ quốc hướng về những cán bộ, chiến sỹ đang canh giữ vùng biển, đảo Tổ quốc và người dân sinh sống trên các đảo, với mong muốn quân dân Trường Sa được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, đầy đủ và đầm ấm. Đó cũng là thể hiện tình cảm của đất liền với các cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm chắc tay súng canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

tm-img-alt
Ấn phẩm là tình cảm, sự tri ân, món quà ấm áp từ đất liền gửi đến người dân, các chiến sĩ đang sinh sống và bảo vệ hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tết Tân Sửu năm nay, kèm theo những chậu quất cảnh, mai vàng, đào phai, hoa phong lan cùng các nhu yếu phấm, thực phẩm, bánh mứt kẹo… thì các chiến sỹ ở quần đảo Trường Sa còn đón nhận rất nhiều ấn phẩm báo chí, trong đó có ấn phẩm đặc biệt của Tạp chí Kinh tế Môi trường Xuân Tân Sửu 2021 với chủ đề “Tết xanh – Đảo xa”.

Ấn phẩm "Tết xanh - Đảo xa" đăng tải những câu chuyện, bài phỏng vấn chuyên sâu về vấn đề môi trường biển đảo. Đây là chủ đề được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Những bài viết về thành quả đã đạt được trong năm 2020 và định hướng hoạt động về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo qua đánh giá của nhiều đồng chí Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, các chuyên gia kinh tế - môi trường có uy tín của Việt Nam cũng được đăng tải trên ấn phẩm đặc biệt này.

Vui mừng khi biết ấn phẩm đặc biệt Xuân Tân Sửu 2021 "Tết xanh - Đảo xa" sẽ được chuyển đến tận tay các chiến sỹ ngoài quần đảo Trường Sa, đồng thời được trưng bày tại Hội Báo Xuân của tỉnh Khánh Hòa, PGS.TS Trương Mạnh Tiến cho rằng đây là việc làm rất đáng tự hào, nó góp phần khích lệ tinh thần các chiến sỹ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng.

tm-img-alt
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. 

Đồng thời, PGS.TS Trương Mạnh Tiến cũng mong muốn ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Môi trường được trưng bày tại các tỉnh Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu… và tất cả 28 tỉnh/thành có biển. Bởi ấn phẩm “Tết xanh – Đảo xa” là tình cảm, sự tri ân, món quà ấm áp từ đất liền gửi đến người dân, các chiến sỹ đang sinh sống và bảo vệ hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tiếp nhận những tình cảm từ đất liền để chuyển đến cho đồng đội ngoài đảo xa, Đại úy Nguyễn Văn Sỹ, Chính trị viên tàu 571, Hải đội 411, Lữ đoàn 955 cho biết: “Được thực hiện nhiệm vụ chở quà Tết ra đảo là niềm vinh dự của mỗi cán bộ chiến sỹ tàu 571 bởi ở vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc, đồng đội của chúng tôi không có điều kiện vui Xuân đón Tết như đất liền. Mong rằng những món quà tết này sẽ đem lại niềm vui, tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội của chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

“Dẫu có khó khăn đến mấy nhưng được coi là “nhịp cầu nối” giữa đất liền với đảo xa nên mỗi cán bộ chiến sỹ trên tàu đều thấy vui và tự hào khi được chở quà Tết ra đảo. Có thể nói, chuyến đi mang theo cả niềm tin yêu, tấm lòng trân quý của người thân, nhân dân cả nước gửi tới các cán bộ chiến sỹ và nhân dân nơi đảo xa, mong quân dân huyện đảo được đón Tết sung túc, đủ đầy như trong đất liền”, Thiếu tá Lê Văn Chung, Thuyền trưởng tàu 490 chia sẻ.

Vương Liễu
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết