Bình Định: Dùng xe cứu hỏa cấp nước sạch cho người dân vùng khô hạn

Nắng nóng kéo dài khiến cho người dân tại huyện Tuy Phước và huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) sống trong cảnh thiếu nước sạch. Hiện nay, chính quyền địa phương phải dùng xe cứu hỏa chở nước tiếp tế cho người dân tại các vùng gặp hạn hán nặng nề.
Hơn 1.200 hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu PhiNgược đời, người dân dùng nước giếng khơi, nước máy chỉ để tưới cây
Ngược đời, người dân dùng nước giếng khơi, nước máy chỉ để tưới cây

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Định, ngày 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Định đã huy động bốn xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ chở nước đến xã Phước Thuận, Phước Hòa (huyện Tuy Phước) và hai xe đến xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) để cung cấp nước sạch cho người dân.

Người dân xóm Đông Phường (thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cho biết, vì không có nước sạch, mọi người phải đi vùng khác mua từng can nước về dùng.

Nhiều nhà đã bỏ hàng triệu đồng để đóng giếng khoan nhưng nước cũng không đủ để tắm giặt hay dùng cho ăn uống vì nguồn nước ở đây đã nhiễm mặn.

Chưa năm nào người dân lại lâm vào cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng như năm nay.

cung cap nuoc sach cho nguoi dan vung kho han bang xe cuu hoa
Người dân dùng xe ba gác chở can nhựa, xô, thùng đến điểm cấp nước miễn phí để lấy nước sạch về dùng (Ảnh: Nhân dân điện tử)

Được biết, nhà máy cấp nước Phước Thuận mất nước từ hai tháng nay. Đặc biệt, khi còn nước thì nước máy có màu ố vàng, để lâu lại lắng xuống như bùn nên người dân không dám dùng để nấu ăn mà chỉ lọc để lấy nước tắm giặt.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Bình Định, hiện có hơn 13000 hộ với khoảng 54000 người dân ở 6 huyện, thị xã của tỉnh bị thiếu nước sinh hoạt.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trước mắt để giải quyết nước sinh hoạt cho người dân ở những vùng không thể khai thác nước ngầm là hỗ trợ vận chuyển nước sạch từ các nhà máy nước đến cấp miễn phí cho dân, với định mức hỗ trợ tối thiểu là 50 lít/hộ/ngày.

Như Quỳnh (T/h)
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết