Chất lượng nước biển ở Anh gần như "kém" nhất châu Âu

Chỉ khoảng 63% các bãi biển ở Anh đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng nước.
Nước Anh xem xét lại mục tiêu loại bỏ hoàn toàn khí thải nhà kínhBiến đổi khí hậu: "Hung thần" của nền kinh tếĐà Nẵng: Nước biển đổi màu, cá chết hàng loạt

Theo nghiên cứu của Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA), các bãi biển ở Anh có chất lượng nước gần như thấp nhất trong số các nước châu Âu, chỉ khoảng 63% bãi biển đáp ứng được tiêu chuẩn. Năm ngoái, con số này được EEA đánh giá ở mức 61%, hầu như không được cải thiện sau một năm.

chat luong nuoc bien o anh gan nhu thap nhat chau au
Chỉ khoảng 63% các bãi biển ở Anh đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng nước. Ảnh: The Guardian.

Cụ thể, các bãi biển dọc theo Solway Firth, Eybest gần Edinburgh, Ladram Bay gần Sidmouth ở Devon, Worthing, Bexhill và Bognor Regis Aldwick có chất lượng nước rất thấp hoặc chỉ vừa đủ chỉ tiêu chất lượng.

Các quốc gia xếp sau Anh trong bảng xếp hạng là Slovakia, Romania, Bulgaria và Ba Lan, nơi chỉ có 28% nước tắm đạt tiêu chuẩn. Khu vực bãi biển của Ý, Pháp và Tây Ban Nha cũng có chất lượng nước rất kém, chứa tỷ lệ lớn vi khuẩn từ chất thải.

Trong khi đó, các quốc gia có vùng nước bờ biển sạch nhất lục địa là Hy Lạp, Áo, Malta và Cộng hoà Síp với hơn 95% đạt chất lượng tuyệt vời.

Trên khắp châu Âu, hơn 85% lượng nước vùng bờ biển đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân

Diệu Anh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết