Chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi 2.402 m bồng bềnh giữa biển mây

Cao 2.402 m, Chiêu Lầu Thi là đỉnh núi cao thứ hai của Hà Giang nằm trong dãy Tây Côn Lĩnh, nơi sương tràn lên mỗi sớm, bồng bềnh như đi giữa biển mây.
Cao nguyên đá Hà Giang đẹp ngỡ ngàng trong tiết thuNgắm 'biển mây' tại Cổng trời Quản Bạ ở Hà GiangChoáng ngợp vẻ đẹp bãi san hô trải dài hàng km ở Ninh Thuận
tm-img-alt
Đoạn đường từ ngã ba tới điểm leo núi Chiêu Lầu Thi chỉ dài 12 km nhưng khó đi. Những đoạn dốc cao nối tiếp nhau kết hợp với bùn lầy, đá hộc trải dài trên mặt đất, trơn trượt và nguy hiểm.
tm-img-alt
Nhưng bù lại cảnh sắc hai bên đường thực sự sẽ làm mê đắm bất kỳ ai, kể cả người khó tính nhất. Những biển mây trắng bồng bềnh trắng muốt được điểm xuyến bởi màu xanh của cây.
tm-img-alt
Đôi khi chỉ một cây khô ven đường nổi bật giữa nền mây trắng cũng khiến bạn xao xuyến và thốt lên "ôi đẹp quá".
tm-img-alt
Chiêu Lầu Thi thuộc địa phận xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, là một đỉnh núi thuộc dãy Tây Côn Lĩnh.
tm-img-alt
Chiêu Lầu Thi, hay còn gọi là Kiêu Liều Ti, có nghĩa là “Chín tầng thang”. Cái tên đã phần nào nói lên sự hùng vĩ và khó chinh phục của ngọn núi cao 2.402 m này.
tm-img-alt
Đoạn đường bậc thang đi xuyên qua rừng, dưới những vòm cây, nhiều đoạn dốc cao khúc khuỷu nhưng bù lại bạn được trải nghiệm.
tm-img-alt
Đến với Chiêu Lầu Thi vào thời điểm đầu tháng 6, ngoài việc chinh phục nàng thơ của Tây Côn Lĩnh bạn còn được ngắm những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ tuyệt đẹp. Những thửa ruộng bậc thang đổ nước tráng gương phản chiếu tựa như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng miền tây Hà Giang.
tm-img-alt
Ngoài ra, thời điểm thích hợp để đi Chiêu Lầu Thi vào mùa lúa chín, khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10. Vào thời điểm này bạn có thể chiêm ngưỡng một mùa vàng tuyệt đẹp.
tm-img-alt
Đoàn chúng tôi đi vào tháng 12, không được ngắm lúa vàng nhưng bù lại một bầu trời xanh ngắt cùng biển mây bồng bềnh cũng đủ bất kỳ ai trong đoàn ngẩn ngơ. Các con đường lên núi lúc ẩn, lúc hiện, các loài cây ôn đới xung quanh cằn cỗi lùn tịt. 
tm-img-alt
Tất cả những gì chúng tôi gặp trên đường đi đều toát lên vẻ đẹp mộc mạc, đậm chất núi rừng, từ ngọn lau...
tm-img-alt
...đến những khóm rêu mọc trên đá. 
tm-img-alt
Từ trên cao nhìn xuống tán cây màu đỏ như nét chấm phá làm bừng sáng không gian giữa núi rừng. 
tm-img-alt
Những ngọn trúc nổi bật giữa nền canh của trời và màu trắng của mây. 
tm-img-alt
Đang leo những bậc thang, bỗng ngẩng mặt lên trời vô tình chạm mắt tới những tán lá phong đỏ, bao cảm xúc ùa về. 
tm-img-alt
Đôi khi những ngọn cây nhỏ xinh...
tm-img-alt
...hay những lớp rêu phủ kín thân cây cũng khiến cho du khách thấy hứng thú. 
tm-img-alt
Càng lên cao, khí hậu càng mát mẻ, trong lành. Sau khi gạt đi lớp mây trắng bồng bềnh, trước mắt du khách chỉ còn lại màu xanh tươi tốt của cánh rừng nguyên sinh.
tm-img-alt
Đứng trên đỉnh núi du khách sẽ thu vào tầm mắt muôn trùng nước non, khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.
tm-img-alt
tm-img-alt
Vào những ngày trời trong xanh, bình minh lên, ánh nắng mặt trời len lỏi như rót mật nhuộm vàng từng vạt núi, mang đến cho ngọn núi “Chín tầng thang” này một vẻ đẹp tuyệt diệu hiếm có với khung cảnh núi non trùng điệp, biển mây cuồn cuộn.
tm-img-alt
Sau khi chinh phục hết 800 m bậc thang lên xuống liên tục, bạn đã tới đỉnh núi Chiêu Lầu Thi. Đây là nơi đặt khối chóp inox đánh dấu độ cao 2.402 m so với mặt nước biển. Chóp được làm bằng chất liệu inox có chiều cao 108cm, nặng 82kg và có 3 cạnh, mỗi cạnh dài 666cm.
tm-img-alt
Lên tới đỉnh cảm giác đầu tiên của nhiều du khách trong suốt hành trình ấy là sự hoang sơ, là cảm giác rưng rưng xúc động khi đứng trên đỉnh mây mù thuộc dãy Tây Côn Lĩnh huyền thoại.
tm-img-alt
“Săn mây” là trải nghiệm ở mảnh đất này. Đứng ở độ cao hơn 2.400 m có thể thấy dưới chân bồng bềnh mây phủ.
tm-img-alt
Chinh phục Chiêu Lầu Thi để tận hưởng cảm giác leo núi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi “Chín tầng thang” chắc chắn là một trải nghiệm khó quên đối với bất cứ ai.
Lan Hạ
Theo VOV

Xem thêm

Liên kết