Công trình Golden Palm nứt tường, Bộ Xây dựng đề nghị xử lý triệt để

Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng yêu cầu Công ty DELTA rà soát toàn bộ, xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường Nucewall tại dự án Golden Palm để xử lý triệt để.
Đảm bảo an toàn công trình phòng chống triều cường dịp Tết Nguyên đánKiểm tra chất lượng chung cư cao cấp Golden PalmHưng Yên: Cận cảnh hơn 200 căn biệt thự xây 'chui' tại Dự án Sago Palm Garden

Tại Văn bản số 65/GĐ-ATXD, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tấm tường Nucewall không nung do Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (Công ty DELTA) thi công xây dựng tại dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại, văn phòng và nhà ở - Golden Palm tại ô đất 4.5 – NO đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Về việc này, tại Thông báo số 337/GĐ-ATXD (HT) ngày 28/12/2018 Cục Giám định đã yêu cầu chủ đầu tư dự án và các bên liên quan tổ chức thực hiện theo dõi và xử lý triệt để hiện tượng tách khe giữa các tấm tường Nucewall.

Chung cư Golden Palm. Ảnh: Reatimes.

Để đảm bảo chất lượng công trình xây dựng và tuân thủ các quy định pháp luật về xây dựng, Cục Giám định yêu cầu Công ty DELTA rà soát toàn bộ hồ sơ thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt và nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Palm và xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để hiện tượng nêu trên.

Vết nứt tường tại dự án.

Công ty DELTA phải gửi báo cáo về Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trước ngày 22/1/2020.

Rà soát, báo cáo tình hình chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được Công ty DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác. Nếu phát hiện tồn tại về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, nghiệm thu tại các công trình có sử dụng tấm tường Nucewall cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục bảo đảm chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình.

Những ngày qua, cư dân chung cư Golden Palm phản ánh mặc dù dự án mới được bàn giao nhưng đã có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng.

Theo MTĐT

Xem thêm

Liên kết