Công ty lắp ráp điện thoại cho Huawei ngừng sản xuất vô thời hạn

Flex, một công ty có vốn đầu tư tại Hoa Kỳ, đặt trụ sở ở Singapore và niêm yết trên sàn chứng khoáng Nasdaq đã ngưng hoạt động sản xuất điện thoại cho Huawei.
Huawei vẫn có thể sản xuất chip xử lý mới trên kiến trúc ARMMicrosoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mâyHuawei thêm khó khăn khi bị xóa khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SD

Các công nhân làm ở nhà máy đặt tại Chu Hải, tỉnh Quảng Đông đã được thông báo nghỉ một tuần sau khi có quyết định ngưng sản xuất các sản phẩm cho Huawei. Các cơ sở sản xuất khác của Flex cũng đã ngưng tất cả các dây chuyền phục vụ cho Huawei vô thời hạn.

van den tiep tuc deo bam cong ty lap rap dien thoai cho huawei da ngung san xuat
Xe tải của Huawei đến chở linh kiện đi khỏi nhà máy tại Chu Hải. Ảnh: Weibo

Huawei cũng đã triển khai hơn 200 xe tải để lấy đi nguyên liệu thô từ nhà máy của Flex ở Chu Hải. Vào thứ Tư, Flex đã ngừng tuyển nhân viên mới, phần lớn công nhân hiện tại cũng không có việc gì làm vì ba trong số bốn dây chuyền sản xuất ngừng hoạt động.

Một số công nhân cho biết khối lượng công việc của họ đã giảm kể từ chủ nhật và đang lo lắng mất việc sau khi nghe tin ngưng sản xuất cho Huawei.

Năm ngoái, Flex đã kiếm được 2,4 tỷ Nhân dân tệ nhờ cung cấp linh kiện điện thoại và máy tính xách tay cho Huawei. Flex cũng là nhà đầu tư công nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Chu Hải và sử dụng khoảng 40.000 người. Trên toàn cầu, công ty có khoảng 200.000 nhân viên và là một trong những công ty gia công các sản phẩm điện tử lớn nhất toàn cầu.

Tiến Dũng
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết