Microsoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mây

Microsoft đã chính thức loại bỏ các dịch vụ của Huawei trong danh mục sản phẩm của mình liên quan đến các thiết bị lưu trữ đám mây của hãng sau quyết định của Chính phủ Mỹ.
Huawei thêm khó khăn khi bị xóa khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SDQuyết dồn Huawei vào đường cùng, Mỹ lôi kéo cả Hàn Quốc ‘tham chiến’Nokia được lợi gì khi Huawei đang gặp rắc rối?

Huawei đang là một trong số các nhà cung cấp phần cứng trong dây chuyền sản xuất máy chủ và thiết bị cho sản phẩm Azure Stack của Microsoft - nền tảng giúp các công ty chạy được các ứng dụng phần mềm trên dịch vụ đám mây hoặc trong trung tâm dữ liệu của riêng họ.

microsoft ngung hop tac cung huawei trong dich vu dam may
Nhiều công ty Mỹ đã dừng hợp tác với Huawei trong đó có Microsoft .

Hiện tại các danh mục sản phẩm này đều đã bị xóa bỏ trên website của Azure Stack, chỉ còn lại logo của Huawei. Theo Bloomberg đưa tin, ông Frank Shaw - Đại diện của Microsoft đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào cho hành động này của Microsoft. Thời điểm hiện tại, Microsoft cũng không có thông báo về việc rút giấp phép và ngừng cung cấp hệ điều hành Windows cho Huawei hay không.

Trước Microsoft, Goolge cũng đã dừng hợp tác và cung cấp các dịch vụ trên các sản phẩm của Huawei. Tiếp theo đó là hàng loạt các công ty lớn của Mỹ như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom... đều lần lượt tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động với Huawei sau lệnh cấm của Mỹ và chờ các thông báo mới.

microsoft ngung hop tac cung huawei trong dich vu dam may
Huawei đang gặp tổn thất nặng nề sau lệnh cấm của Chính phủ Mỹ.

Dù đã lường trước những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra từ nhiều tháng nhưng công ty Trung Quốc vẫn không tránh khỏi những thiệt hại nặng nề trong thời gian qua kể từ khi Tổng thống Trump ra quyết định cấm các công ty Mỹ hợp tác cùng Huawei.

Tuấn Trương
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết