Đảng ủy Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vận động ủng hộ quỹ 'Vì biển, đảo Việt Nam'

Mới đây, Văn phòng Đảng ủy Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát đi thông báo vận động các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy tiến hành ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”.
TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam: Dấu ấn một năm bứt phá và phát triểnChi bộ cơ quan Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp tổng kết năm 2020

Được biết, ngày 29/3/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 354/QĐ-TTg về việc đổi tên “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” thành “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, nhằm mở rộng phạm vi, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, trong đó ưu tiên tập trung cho các địa bàn trọng điểm, chiến lược, nhất là huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Theo đó, Quỹ hoạt động theo quy định của pháp luật và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý. Quỹ có tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước, thực hiện thu, chi công khai, minh bạch. Nguồn thu của Quỹ gồm toàn bộ số còn lại của “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” và thông qua việc huy động tự nguyện ủng hộ, đóng góp của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước. Nội dung chi của Quỹ nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân các vùng biển, đảo của Tổ quốc, do Ban Chỉ đạo Quỹ quyết định và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

tm-img-alt
Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa đang ngày đêm bám biển, học tập, lao động, sản xuất, không quản ngại gian khổ, hy sinh, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. 

Đến nay, sau 2 năm hoạt động, Ban Chỉ đạo Quỹ đã triển khai các nội dung công việc, vận hành Quỹ hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích đề ra, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Để hỗ trợ huyện đảo Trường Sa - Một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần động viên các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa đang ngày đêm bám biển, học tập, lao động, sản xuất, không quản ngại gian khổ, hy sinh, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Mới đây, Văn phòng Đảng ủy Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát đi thông báo vận động các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy tiến hành ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hạn chế việc đi lại nên nhiều Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã đề nghị số tiền ủng hộ sẽ được chuyển về theo hình thức chuyển khoản.

Với tình cảm đoàn kết, yêu thương và trách nhiệm vì chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, Chi bộ Cơ quan Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã rốt ráo thông tin, kêu gọi, vận động các Đảng viên của Chi bộ, hội viên thuộc Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”.

Ngay trong ngày 24/2, nhận được thông báo từ Chi bộ Cơ quan Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, mỗi phóng viên, biên tập viên, người lao động của Tạp chí Kinh tế Môi trường – Cơ quan ngôn luận của Hội đã ủng hộ ít nhất 1 ngày lương.

Qua đây, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng trân trọng kêu gọi các mạnh thường quân, đối tác, độc giả của Tạp chí cùng hướng về biển, đảo Việt Nam. Thông qua những đóng góp thiết thực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương và trách nhiệm vì chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. 

Mọi đóng góp xin chuyển về:

Chủ tài khoản: Trần Thị Hồng Hạnh

Số tài khoản: 0021001944271

Ngân hàng: Vietcombank

Nội dung chuyển khoản: Ghi rõ tên đơn vị + Kinh phí hỗ trợ vì biển đảo Việt Nam

Thời hạn chuyển khoản trước ngày 28/2/2021.

Cẩm Anh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết