Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần phòng dịch Covid-19

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh các cấp được nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch Covid-19.
Học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4/2Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch nCoVBộ Giáo dục xin ý kiến Thủ tướng cho phép học sinh tạm thời nghỉ học

Cụ thể, chiều 14/2, UBND thành phố Hà Nội đã họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND thành phố đã đồng ý với đề xuất cho học sinh nghỉ thêm một tuần của Sở GD&ĐT Hà Nội.

ha noi chinh thuc cho hoc sinh nghi them 1 tuan phong dich covid 19
Học sinh Hà Nội tiếp tục được nghỉ học từ ngày 17/2 đến 23/2. (Ảnh minh họa)

Đây là thông tin được rất nhiều người bao gồm phụ huynh, học sinh và cả giáo viên các trường học tại Thủ đô mong chờ trước sự lo lắng về dịch bệnh do virus Corona chủng mới (Covid-19) đang hoành hành.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố cho biết, toàn thành phố đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trung ương về phòng chống dịch Covid.

Qua tham khảo ý kiến của người dân, chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đề xuất của Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND thành phố quyết định cho học sinh toàn thành phố Hà Nội nghỉ thêm một tuần.

ha noi chinh thuc cho hoc sinh nghi them 1 tuan phong dich covid 19
Quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

Trước đó, Hà Nội đã yêu cầu các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền đến tất cả các trường học; tiến hành tiêu độc khử trùng lần thứ 3 và dự kiến sẽ cho học sinh quay trở lại trường học vào ngày 17/2.

Như vậy, học sinh trên địa bàn Thủ đô sẽ tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch virus Corona (Covid - 19) của Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, đã có hơn 30 tỉnh/thành phố báo cáo về Bộ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2 như: Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hà Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đăk Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Sơn La...

Theo Nguyễn Luận/Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết