Hệ thống máy ATM Vietcombank bị lỗi không rút được tiền

Ngày 9/4, nhiều ngân hàng thương mại bị lỗi hệ thống đường truyền khiến cho khách hàng không thể rút được tiền tại các máy ATM.
he thong may atm vietcombank bi loi khong rut duoc tien

Một máy ATM của Vietcombank từng bị lỗi hệ thống. Ảnh minh hoạ

Theo phản ánh của một khách hàng ở Bạch Mai, Hà Nội, chủ thẻ này đi rút tiền ở cây ATM của Vietcombank vào sáng 9/2 song máy báo lỗi, không rút được tiền mặt. Tương tự, khi đi rút ở các máy ATM của một số ngân hàng như Vietinbank, Sacombank, VIB… tại phố Bạch Mai cũng đều gặp tình trạng ATM báo lỗi hệ thống. Thậm chí, chủ thẻ này đã bị trừ tiền ở tài khoản trong khi thực tế máy không “nhả” tiền.

Xác nhận với báo chí, ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietcombank, kiêm Chủ tịch Hội Thẻ ngân hàng Việt Nam cho hay, vào khoảng 10h đến 10h30 sáng ngày 9/4, đường truyền từ Vietcombank tới công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) xảy ra sự cố lỗi mạng dẫn đến việc chủ thẻ Vietcombank không giao dịch được tại ATM của các ngân hàng khác. Chủ thẻ ngân hàng khác cũng không giao dịch được tại ATM của Vietcombank. Sự cố đã nhanh chóng được khắc phục ngay sau đó.

Hiện, hệ thống máy ATM của Vietcombank đã hoạt động bình thường trở lại.

Điểm lại các sự cố ATM Vietcombank “tê liệt” trong vòng 2 năm qua

Trong năm 2017-2019, hệ thống máy rút tiền ATM của Vietcombank liên tục gặp sự cố gây khó khăn cho khách hàng giao dịch, đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng dịch vụ hệ thống ATM của ngân hàng.

Ngày 1/12/2018, khách hàng phản ánh trong khoảng thời gian từ 18-19h tối, đã đi 5 cây ATM Vietcombank quanh khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để rút tiền song tất cả các điểm đặt máy này đều không cung cấp dịch vụ. Vị khách hàng đã thử đưa thẻ ATM của Vietcombank vào các máy của ngân hàng khác song cũng đều bị trả lại. Khách hàng gọi điện thoại liên hệ tổng đài Vietcombank nhưng không nhận được hồi âm. Tương tự, tình trạng máy ATM không cung cấp dịch vụ vào thời gian này cũng được khách hàng tại TP.HCM phản ánh.

Vietcombank sau đó lên tiếng giải thích sự cố ATM này là do ngân hàng thực hiện thay đổi dữ liệu toàn hệ thống để nâng cấp phần mềm, nên các cây ATM cũng như giao dịch thẻ ATM Vietcombank sẽ gặp sự cố này. Ngân hàng không có bất kỳ thông báo nào tới khách hàng về sự cố ATM không cung cấp dịch vụ trong thời gian nâng cấp hệ thống này.

he thong may atm vietcombank bi loi khong rut duoc tien

Ngày 5/4/2018, khách hàng Nguyễn Đức Tâm (ở Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) phản ánh khi sử dụng thẻ Maritime Bank để rút tiền ở cây ATM của Vietcombank đã bị lỗi không rút được tiền. Song ngân hàng vẫn thông báo đã trừ tiền trong tài khoản với số tiền khoảng 3 triệu đồng.

Một số khách hàng khác cũng gặp sự cố rút tiền tương tự tại ATM của Vietcombank khi máy báo lỗi không “nhả” tiền mà vẫn thông báo khách đã giao dịch thành công.

Ngày 24/5/2017, khách hàng Lê Thùy Lan (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã thực hiện rút tiền tại cây ATM Vietcombank trên phố Cầu Gỗ để rút tiền mua thuốc cho con. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thao tác thì máy chỉ trả thẻ ATM mà không nhả tiền, trong khi thông báo tin nhắn SMS rằng chị Lan đã giao dịch thành công và trừ tiền trong tài khoản.

Chị Lan báo ngay với ngân hàng Vietcombank theo số tổng đài 1900545413 nhưng nhân viên trực tổng đài báo rằng chị phải chờ 7 ngày để ngân hàng giải quyết. Sau một tuần chờ đợi không hồi âm, khách hàng tiếp tục gọi lên ngân hàng thì đến tối mới được ngân hàng giải quyết trả lại tiền vào tài khoản.

he thong may atm vietcombank bi loi khong rut duoc tien
Tin nhắn đã trừ tiền trong tài khoản Vietcombank của chị Lan nhưng máy ATM không nhả tiền

Mai Lan

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết