Hội An - Thành phố đầu tiên của Việt Nam được Google vinh danh

Chùa Cầu và đèn hoa đăng là những biểu tượng của phố cổ Hội An (Quảng Nam) được Google chọn làm hình đại diện trên trang chủ tìm kiếm ngày 16/7.
Google Translate được nâng cấp hàng loạt tính năng mớiBa thành phố ở Việt Nam được Hàn Quốc thay đổi chính sách cấp visa
Ba thành phố ở Việt Nam được Hàn Quốc thay đổi chính sách cấp visa

Đây là lần đầu tiên một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh trên trang chủ của Google Việt Nam. Hội An là đô thị cổ nổi tiếng trực thuộc tỉnh Quảng Nam. Di tích chùa Cầu tại phố cổ Hội An có tuổi đời trên 400 năm, là biểu tượng văn hóa đặc sắc nơi đây.

hoi an thanh pho dau tien cua viet nam duoc google vinh danh
Hình ảnh chùa Cầu và đèn hoa đăng của phố cổ Hội An xuất hiện trên trang chủ của Google ngày 16/7.

Hội An cũng là thành phố thường xuyên xuất hiện trên nhiều tạp chí, tờ báo hàng đầu thế giới cũng như trong lòng du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng. Hình ảnh chùa Cầu bắc ngang sông Hoài với hình ảnh đèn hoa đăng lung linh là một trong những điểm níu chân du khách khi đến với Hội An. Có lẽ đây là lí do để Google Doodles chọn hai biểu tượng này để tiết họa, đưa lên trang chủ như một sự vinh danh.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với người Hội An nói riêng và những ai yêu mến Hội An nói chung. Điều này cũng sẽ có tác động đến trách nhiệm, ý thức của mỗi cá nhân để gìn giữ và phát triển Hội An xứng đáng là thành phố sinh thái văn hóa du lịch được bạn bè thế giới biết đến.

Ông Lanh cho biết thêm: “TP Hội An đang triển khai đề án 'Thành phố du lịch thông minh', chính Google đã giúp đề án này phát triển đúng tiến trình mà thành phố mong muốn. Sức mạnh Google sẽ đưa những thông tin và nét đẹp của Hội An lan tỏa trên toàn thế giới".

Được biết, tổ chức UNESCO đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới vào ngày 4/12/1999. Những nét độc đáo của phố cổ Hội An tạo ra một sức hút đặc biệt với khách du lịch quốc tế, khiến Hội An trở thành thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019 theo độc giả Tạp chí Travel + Leisure bình chọn cũng như có mặt trong những hạng mục do các chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới.

Như Quỳnh (T/h)
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết