Hưng Yên: Phát miễn phí 7.500 khẩu trang y tế, giúp dân phòng dịch Corona

Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thành Công 86 phát tặng miễn phí 7.500 khẩu trang y tế cho người dân tại xã Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên để phòng dịch cúm Corona.
Khẩu trang, lợi nhuận và đạo đứcDịch viêm phổi do virus Corona: Cần thực hiện bình ổn giá khẩu trang y tế[Video] Cách đeo khẩu trang đúng nhất để phòng chống virus Corona

Chiều 3/2, nhiều người dân tại xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên rất vui mừng khi được nhận những chiếc khẩu trang miễn phí từ chương trình “Chung tay cùng cộng đồng phòng dịch virus Corona” do Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thành Công 86 (Công ty Thành Công) cùng những người bạn trao tặng.

hung yen doanh nghiep tang mien phi 7500 khau trang y te cho nguoi dan
Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thành Công 86 tặng miễn phí 7.500 khẩu trang y tế cho người dân xã Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên).
hung yen doanh nghiep tang mien phi 7500 khau trang y te cho nguoi dan
Rất đông người dân đến nhận khẩu trang miễn phí.

Một đại diện của Công ty cho biết: “Chúng tôi bắt đầu phát miễn phí 7.500 khẩu trang cho người dân Phù Ủng từ chiều 3/2. Ban tổ chức dự kiến sẽ tiếp tục phát cho đến hết ngày mai (4/2) hoặc đến khi hết số lượng khẩu trang trên”.

Chị Hoàng Thoa, người dân tại khu cầu Tranh, Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên) cho biết chị rất bất ngờ khi nhận được khẩu trang của những tình nguyện viên. Mới hôm qua, chị đi khắp các hiệu thuốc Tây quanh địa bàn nhưng không mua được khẩu trang đeo để phòng chống virus Corona.

"Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với những người xung quanh sẽ phòng dịch tốt hơn, nhất là bệnh có thể lây truyền theo đường hô hấp như viêm phổi cấp do virus Corona", chị Thoa nói.

Còn ông Đỗ Thanh Thịnh, 50 tuổi nhà cách địa điểm tặng khẩu trang miễn phí hơn 2 km chia sẻ, mấy ngày nay việc mua khẩu trang y tế rất khó, nhiều tiệm thuốc hết hàng, chỗ còn lại đẩy giá lên cao gấp 2-3 lần. Do vậy, việc Công ty Thành Công mua khẩu trang và phát miễn phí cho người dân nghèo tại những nơi công cộng để phòng dịch Corona là rất đáng trân trọng.

Xuân Đoàn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết