Jeff Bezos bạo chi 10 tỉ USD để chống biến đổi khí hậu

Người đàn ông giàu nhất thế giới - tỉ phú Jeff Bezos thành lập "Quỹ Trái đất Bezos" nhằm hỗ trợ các nhà khoa học và nhà hoạt động khí hậu, trong một chiến dịch của tỉ phú này nhằm chống lại biến đổi khí hậu.
Quốc hội Đức chính thức thông qua gói cải cách chống biến đổi khí hậuChống biến đổi khí hậu cần đồng hành cùng bảo tồn thiên nhiênCác thành phố lớn thống nhất về sáng kiến chống biến đổi khí hậu
jeff bezos bao chi 10 ti usd de chong bien doi khi hau
Giám đốc điều hành Amazon - Tỉ phú Jeff Bezos chi 10 tỉ USD để chống biến đổi khí hậu.

Chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram, tỉ phú Jeff Bezos tuyên bố thành lập "Quỹ trái đất Bezos" với mức vốn 10 tỉ USD. Quỹ này sẽ hỗ trợ nguồn lực cho các nhà khoa học, nhà hoạt động, tổ chức phi Chính phủ nào hay bất kỳ những hoạt động nào nhằm chống biến đổi khí hậu. Quỹ sẽ bắt đầu cung cấp các khoản tài trợ vào mùa hè năm nay.

Tỉ phú giàu nhất thế giới- Bezos chia sẻ: "Biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta. Tôi muốn làm việc cùng với những người khác cùng ý tưởng để đẩy mạnh các chương trình bảo vệ môi trường và khám phá những cách mới hiệu quả hơn nhằm chống lại tác động tàn phá của biến đổi khí hậu trên hành tinh này mà tất cả chúng ta đều đang nỗ lực làm".

"Chúng ta có thể cứu Trái đất. Nỗ lực này cần sự chung tay hành động từ những công ty lớn hay nhỏ, quốc gia, tổ chức toàn cầu và mỗi cá nhân", ông nói thêm.

Vào tháng 9 năm ngoái, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Amazon của tỉ phú Bezos đã đưa ra cam kết đáp ứng các mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris sớm 10 năm và trung hòa lượng khí thải carbon vào năm 2040. Thông báo này cũng đề cập tới việc ra mắt một quỹ 100 triệu USD nhằm thực hiện chiến dịch khôi phục và bảo vệ rừng và vùng đất ngập nước.

Ông Bezos cũng cam kết sẽ đo lường và báo cáo lượng phát thải của Amazon một cách thường xuyên, thực hiện các chiến lược khử cacbon và thay đổi chiến lược kinh doanh của công ty để bù đắp lượng phát thải còn lại.

Thông báo của Amazon được đưa ra khi hơn 1.700 nhân viên của Amazon đã bắt đầu thực hiện công việc vào ngày 20/9/2019 thông qua việc tham gia các cuộc tuần hành chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu, lan toả thông điệp chung và kêu gọi các công ty hành động mạnh mẽ hơn nữa trong vấn đề này.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định việc cắt giảm lượng khí thải là thách thức lớn đối với Amazon. Với các trung tâm dữ liệu rộng lớn cung cấp năng lượng cho điện toán đám mây và mạng lưới toàn cầu để vận chuyển và phân phối các gói, tác động của chính Amazon đối với môi trường là rất đáng kể. Thông tin gây chấn động được Amazon tiết lộ hồi tháng 9/2019 là lượng khí thải carbon của tập đoàn này lên tới khoảng 44,4 triệu tấn carbon dioxide vào năm 2018.

Tỉ phú Jeff Bezos, 56 tuổi, đã sáng lập ra công ty thương mại điện tử Amazon vào năm 1994. Hiện nay, ông vẫn là CEO và sở hữu 16% cổ phần với tổng tài sản ròng lên đến 131 tỉ USD.

Trước thách thức và nỗ lực chống biến đổi khí hậu trái đất, Amazon và lãnh đạo tập đoàn này nhận thức rõ phải hành động quyết liệt hơn, bao gồm chịu chi hàng tỉ USD để hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường một cách thiết thực nhất.

Quang Huy
Theo Tin Nhanh Online

Xem thêm

Liên kết