Khởi công dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng từ nước ngoài

Dự án Ground Breaking Ceremony Hue Amusement and Beach Park được khởi công tại xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), là dự án được Tập đoàn PSH Tây Ban Nha đầu tư với 100% vốn nước ngoài, lên đến 1.000 tỉ đồng.
Khởi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Đầu tư 7.699 tỉ đồng, 2021 hoàn thànhDân điêu đứng vì siêu dự án 5 nghìn tỉ đồng 'bất động' suốt 10 nămThủ tướng Chính phủ: Không để cao tốc Cam Lộ - Sơn La chất lượng xấu, dễ hư hỏng
Dân điêu đứng vì siêu dự án 5 nghìn tỉ đồng 'bất động' suốt 10 năm
Thủ tướng Chính phủ: Không để cao tốc Cam Lộ - Sơn La chất lượng xấu, dễ hư hỏng

Ngày 21/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Vinh Thanh đã tổ chức lễ khởi công dự án Ground Breaking Ceremony Hue Amusement and Beach Park. Tham dự lễ khởi công có ông Lê Trường Lưu - Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và nhà đầu tư.

Dự án Huế Amusement and Beach Park được xây dựng tại thôn 6 xã Vinh Thanh và thôn 3 xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đây là dự án đầu tiên của Tập đoàn PSH Tây Ban Nha được triển khai tại Việt Nam. Dự án có quy mô diện tích hơn 50 ha với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, sau một thời gian hoàn thành các thủ tục đầu tư. Đến nay, dự án đã bắt đầu triển khai thi công, đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

khoi cong du an khu du lich nghi duong von dau tu hon 1000 ti dong tu nuoc ngoai
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng và đại diện Tập đoàn PSH Tây Ban Nha, thực hiện nghi thức khởi công dự án Ground Breaking Ceremony Hue Amusement and Beach Park.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong những năm gần đây, với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong việc xây dựng môi trường đầu tư minh bạch và thông thoáng, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang trở thành một địa điểm đầu tư thu hút và hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược lớn có thương hiệu.

“Việc phát triển du lịch ven biển là một trong những chiến lược của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm đi vào hoạt động, trở thành điểm sáng trong việc xây dựng điểm du lịch xanh, thân thiện với môi trường trên địa bàn” - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhấn mạnh.

khoi cong du an khu du lich nghi duong von dau tu hon 1000 ti dong tu nuoc ngoai
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, phát biểu tại lễ khởi công.

Dự án gồm tổ hợp dịch vụ du lịch gồm khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí như công viên nước, vườn chim, khu thương mại, trưng bày và sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và các dịch vụ đi kèm khác với quy mô đầu tư 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao, 42 biệt thự cao cấp và các tổ hợp dịch vụ khác. Dự kiến trong giai đoạn 1, dự án sẽ thực hiện tổ hợp khách sạn với 120 phòng.

Khi dự án này đi vào hoạt động, sẽ góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch và vui chơi giải trí, làm tăng tính hấp dẫn cho môi trường du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trường Sơn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết