Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Sơn La, Hòa Bình

Trong hai ngày 12 - 13/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đã làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của 2 tỉnh Sơn La và Hòa Bình.
Quy tắc làm tròn điểm thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH 2019"Mẹo" ôn thi môn Tiếng Anh phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2019Đề nghị xử lý phụ huynh có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Giang
kiem tra cong tac chuan bi ky thi thpt quoc gia 2019 tai son la hoa binh
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ (đứng giữa) kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THPT Thảo Nguyên, huyện Mộc Châu. (Ảnh: Minh Thịnh)

Theo kế hoạch, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một số điểm trường, nơi in sao đề thi, nơi tiến hành chấm thi (trắc nghiệm, tự luận). Cụ thể, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã cùng Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại điểm thi trường THPT Mai Châu (Hòa Bình) và điểm thi trường THPT Thảo Nguyên, huyện Mộc Châu (Sơn La). Do đặc điểm địa bàn miền núi, nên ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, các trường cũng đặc biệt quan tâm tới thí sinh dự thi. Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh để có thể đưa đón con em đi thi một cách tốt nhất. Đến nay, cơ bản các điểm thi đều đã có sự chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, đội ngũ tham gia làm thi.

Năm nay, tỉnh Hòa Bình có tổng cộng 8.993 thí sinh đăng ký dự thi ở 37 điểm thi; có 447 cán bộ coi thi cùng 69 cán bộ giám sát.

Còn tại tỉnh Sơn La năm nay, toàn tỉnh có 33 điểm thi, 453 phòng thi với 10.068 thí sinh cùng hơn 1.300 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ thi. Trong đó, gần một nửa là cán bộ thuộc các trường Đại học, Cao đẳng phối hợp, gồm: Đại học sư phạm 2, Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Kiểm sát, Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội, Cao đẳng sư phạm Điện Biên và Cao đẳng sư phạm Hòa Bình.

Làm việc với Đoàn công tác, lãnh đạo hai địa phương Sơn La, Hòa Bình khẳng định sẽ cố gắng tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 thật nghiêm túc, an toàn để lấy lại niềm tin trong nhân dân và dư luận xã hội.

Theo ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, Phó trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh cho biết, Sở đã mời Cục Quản lý chất lượng của Bộ GD&ĐT lên tập huấn trực tiếp về công tác thi cử cho toàn bộ cán bộ, nhân viên của Sở được giao nhiệm vụ.

Sau khi khảo sát về tình hình tổ chức thi cử tại hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý, quan trọng nhất trong làm thi là phải làm đúng theo quy chế. Yêu cầu các địa phương phải ký cam kết với giáo viên, cán bộ làm thi về nhân thân. Đây là một giải pháp để tránh những tiêu cực có thể lặp lại như năm 2018.

Không những thế, Thứ trưởng Trần Hữu Độ cũng yêu cầu các địa phương tuyệt đối không được để lộ, lọt đề thi, trong đó khâu coi thi phải làm thật nghiêm túc. Hòa Bình và Sơn La cần rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm trước, quán triệt cán bộ coi thi phải nắm chắc quy chế, không để xảy ra sai sót. Chú trọng công tác đảm bảo an ninh tại các điểm thi; có phương án kiểm tra an ninh, an toàn tại điểm in, sao đề thi. Lực lượng an ninh cần chú trọng kiểm soát việc đưa các thiết bị công nghệ cao vào phòng thi.

Trước những trao đổi, lưu ý của đoàn công tác, trưởng ban chỉ đạo thi của 2 tỉnh Sơn La, Hòa Bình khẳng định sẽ hoàn thiện thật tốt những phần việc còn lại, đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng.

Quang Đạo
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết