Lại xảy ra động đất tại Cao Bằng, nhiều khu vực ở Hà Nội rung chấn

Khoảng 6h50 phút sáng nay (28/11), người dân nhiều khu vực tại Cao Bằng tiếp tục cảm nhận được sự rung lắc do động đất.
Động đất 5,4 độ ở Cao Bằng, nhiều chung cư Hà Nội rung lắcChung cư cũ ở Hà Nội có thể đổ sụp khi động đất từ 4 độ?Lào rung chuyển bởi động đất mạnh 6 độ, rung lắc cảm nhận được tại Việt Nam

Trận động đất kéo dài vài giây khiến nhà cửa rung chuyển, nhiều người dân hoảng hốt chạy ra khỏi nhà. Hiện chưa có thông kê về thiệt hại do trận động đất này gây ra.

Trước đó, ngày 25/11 trên địa bàn huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cũng xảy ra 3 đợt rung chấn khiến một xe ô tô hỏng, nhiều mảnh ruộng bị núi lở vùi lấp và một số nhà cửa, công trình xây dựng bị hư hại.

lai xay ra dong dat tai cao bang nhieu khu vuc o ha noi rung chan
Trận động đất ngày 25/11 gây ra một số vụ sạt lở đất đá tại Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, may mắn không có thiệt hại về người.

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Anh (Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu): Việt Nam nằm trong khu vực có hoạt động động đất yếu và trung bình. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần đang theo dõi chặt chẽ, nếu có bất thường sẽ thông báo tới người dân; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương cũng chủ động rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng của động đất đến các công trình xây dựng, nhất là các hồ chứa, nhà cao tầng, các khu vực có nguy cơ bị sạt lở để có phương án đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng bởi trận động đất mới nhất tại Cao Bằng, sáng nay, cư dân sinh sống tại các tòa nhà chung cư cao tầng tại nhiều khu vực ở Hà Nội như Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Xuân... đã cảm nhận có rung lắc nhẹ.

Theo Ánh Nguyệt,Công Luận/VOV

Xem thêm

Liên kết