Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng nay 22/11, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã tiến hành trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 6 (2020-2025) và lễ đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.
Điện mặt trời mái nhà: Cần chính sách dài hơi để phát triển bền vữngCải thiện ô nhiễm không khí bền vững: Cần chiến lược dài hơi và quyết liệtĐại hội Chi bộ cơ quan Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2022

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho LH Các Hội UNESCO Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Anh)

Tham dự đại hội có 390 đại biểu đại diện cho 13.000 hội viên chính thức trên 150.000 người thường xuyên tham gia các hoạt động của Liên hiệp, trên 100 tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trong cả nước. 

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - ảnh 1

Toàn cảnh đại hội

Toàn thể đại biểu đều đạt tiêu chuẩn và điều lệ, thể lệ đại hội do Ban chấp hành quy định. Tới dự đại hội có đại diện VP Chủ tịch nước, Chính phủ, Ban đối ngoại trung ương Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, UBQG UNESCO Việt Nam, đại diện 1 số ban ngành, cơ quan hữu quan của Nhà nước và 1 số tổ chức, đoàn thể trung ương và địa phương.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, công tác UNESCO trong 5 năm qua vẫn tiếp tục thể hiện rõ vai trò là một công tác quan trọng của ngoại giao đa phương, là một trụ cột của ngoại giao văn hóa, nằm trong chiến lược đối ngoại của Đảng và Nhà nước thúc đẩy hội nhập quốc tế, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước. Hoạt động UNESCO được triển khai khá đều trong cả nước đang mang lại những kết quả thiết thực được nhân dân và chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Hoạt động truyền thông của Liên hiệp với nhiều nội dung phong phú phản ánh hoạt động của phong trào UNESCO phi chính phủ và những vấn đề văn hóa, giáo dục, khoa học của đời sống xã hội.

Tạp chí Ngày Nay (báo giấy và báo điện tử), cơ quan ngôn luận của Liên hiệp tiếp tục đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ chính trị của Liên hiệp và phục vụ cộng đồng hiệu quả trong khả năng của mình...

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - ảnh 2

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phát biểu tại đại hội

Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 6 của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam được tiến hành theo các bước: thông qua các ban của đại hội, ban kiểm tra tư cách đại biểu đã làm việc và  báo cáo trước đại hội, báo cáo tổng kết nhiệm kì 5, phương hướng công tác nhiệm kỳ 6 (2020-2025), báo cáo kiểm điểm ban chấp hành, ban thư ký, ban tài chính, ban kiểm tra nhiệm kì 5, báo cáo thành tích của một số đơn vị tiêu biểu…

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - ảnh 3

Đại hội  đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 6 của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đạt sự nhất trí cao.

Với ý thức trách nhiệm cao và tinh thần làm việc nghiêm túc, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 6 của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã nhất trí cao các nội dung: Đánh giá cao các hoạt động của Liên hiệp trong nhiệm kỳ qua, bầu BCH nhiệm kỳ 6, giao trách nhiệm cho Ban chấp hành nhiệm kỳ mới... mở ra những cơ hội mới cho các hoạt động của Liên hiệp trong thời gian tới. Theo đó, BCH mới bao gồm 35 ủy viên chính thức, ông Nguyễn Xuân Thắng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp UNESCO Việt Nam. Có mặt trong nhân sự mới, ông Nguyễn Hùng Sơn -  Phó Tổng Biên tập Tạp chí Ngày Nay được bầu làm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - ảnh 4

Ông Nguyễn Hùng Sơn -  Phó Tổng Biên tập Tạp chí Ngày Nay được bầu làm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Thủ tướng Chính phủ. Một số đơn vị, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trao tặng.

Toàn bộ tiến trình của đại hội thể hiện sự nhất trí cao của tất cả đại biểu, thể hiện tinh thần đoàn kết của nguyện vọng của các hội viên mong muốn tham gia các hoạt động của UNESCO, để được đóng góp nhiều hơn trên các lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục cũng như các lĩnh vực xã hội khác.

Có mặt tại Đại hội trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Thủ tướng Chính phủ cho Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho các cá nhân của Liên hiệp, ông Lê Hoài Trung – Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch UBQG UNESCO khẳng định, thế giới đang phát triển mạnh mẽ, thời kỳ hội nhập và quốc tế hóa, vai trò của tổ chức đa phương trong đó có Liên hiệp các hội UNESCO là vô cùng quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - ảnh 5

Ông Lê Hoài Trung – Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch UBQG UNESCO, phát biểu tại Đại hội.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung vô cùng ấn tượng về những hoạt động của Liên hiệp và các thành viên đã hoạt động rất tích cực trong thời gian qua. Hoạt động của Liên hiệp các Hội UNESCO trên phạm vi rộng, rất phong phú, có nhiều đóng góp thiết thực, thúc đẩy mục tiêu chung của toàn xã hội, của từng gia đình, từng cá nhân. Thứ trưởng bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp tích cực của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, những đóng góp đó nhiều lần được Đảng và Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý. 

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - ảnh 6

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trao Huân chương Lao động hạng Nhất, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đến các cá nhân của Liên hiệp.

Nhất trí những vấn đề mà đại hội nêu ra, Thứ tưởng Lê Hoài Trung đề xuất Liên hiệp các Hội UNESCO Viêt Nam mở rộng lĩnh vực hoạt động, ngoài lĩnh vực văn hóa giáo dục có thể phát triển mạnh hơn các lĩnh vực khoa học, công nghệ, đáp ứng cho cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, thay mặt BCH mới nhiệm kỳ 6 (2020-2025) xin được tiếp thu các ý kiến của đại diện Bộ Ngoại giao, đồng thời khẳng định sẽ thực hiện tốt quy chế mới ban hành, thực hiện nghiêm túc và làm thật tốt những mục tiêu mà Liên hiệp đề ra. 

Ngọc Lê

Xem thêm

Liên kết