Microsoft chính thức “nghỉ chơi” với Huawei trên tất cả lĩnh vực

Tuần trước Microsoft đã ngừng cung cấp dịch vụ đám mây cho Huawei, mới đây công ty phần mềm hàng đầu thế giới tiếp tục rút giấy phép sử dụng Windows và dừng mọi hoạt động với tập đoàn Trung Quốc.
Huawei gửi đơn tố cáo đạo luật của chính quyền Trump là 'vi hiến'Tóm tắt một tuần đen tối của Huawei, đã có ít nhất 10 công ty ngừng hợp tácMicrosoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mây

Việc Microsoft rút giấy phép sẽ khiến tất cả các thiết bị trong tương lai của Huawei không thể sử dụng hệ điều hành Windows và các dịch vụ do Microsoft cung cấp. Tuy nhiên những mẫu laptop hiện tại vẫn không bị ảnh hưởng và tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật trong tương lai.

microsoft chinh thuc nghi choi voi huawei tren tat ca linh vuc
Những chiếc laptop của Huawei sẽ không được sử dụng hệ điều hành Windows trong tương lai.

Hiện tại, nhân viên của Microsoft tại Trung Quốc đã rời khỏi trụ sở chính ở Thâm Quyến. Cả hai công ty vẫn chưa có bình luận nào về vấn đề trên.

Được biết, máy tính cá nhân là hoạt động kinh doanh chính tại Mỹ của Huawei, công ty đã bắt đầu bán laptop tại Hoa Kỳ từ 2016. Với những cấm vận gần đây của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến Huawei đối mặt rất nhiều khó khăn, mà đầu tiên là không thể tiếp tục sử dụng các công nghệ và linh kiện của Mỹ.

Trước đó Google cũng rút giấy phép sử dụng Android và các dịch vụ liên quan, tuy nhiên sau đó đã được hoãn lại 90 ngày. Nếu sau vài tháng nữa lệnh cấm vẫn chưa được gỡ bỏ, Huawei sẽ đối đầu nguy cơ phải dừng mọi hoạt động ở các quốc gia ngoài Trung Quốc. Hiện tại Huawei đã phát triển hệ điều hành riêng cho mình, tuy nhiên cho dù có kịp ra mắt thì các dịch vụ của Google và Microsoft là một phần không thể thiếu đối với hầu hết người dùng trên thế giới

Tiến Dũng
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết