Quyết dồn Huawei vào đường cùng, Mỹ lôi kéo cả Hàn Quốc ‘tham chiến’

Là một đồng minh của Mỹ, không khó hiểu khi chính quyền Tổng thống Donald Trump đang ra sức vận động Hàn Quốc tẩy chay các sản phẩm của Huawei với lý do có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
Nokia được lợi gì khi Huawei đang gặp rắc rối?Sau Google, ARM tiếp tục tạo "cú sốc đau đớn" cho HuaweiHuawei chao đảo sau khi Google 'nghỉ chơi' theo lệnh Chính phủ Mỹ

Trong lần tiếp xúc gần đây của một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cảnh báo LG Uplus - Công ty Viễn thông của Hàn Quốc không được phép hoạt động ở các khu vực nhảy cảm của Hàn Quốc, nơi có căn cứ quân sự của Mỹ. Lý do đưa ra là công ty này sử dụng các thiết bị của Huawei.

Ngay lập tức cổ phiếu của LG Uplus đã giảm 6% trong phiên giao dịch sáng thứ năm.

quyet don huawei vao duong cung my loi keo ca han quoc tham chien
Huawei đang gặp rất nhiều khó khăn vì lệnh cấm vận của Mỹ. Ảnh minh họa

"LG Uplus đã không nhận được bất kỳ tuyên bố hay yêu cầu nào từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hoặc Hoa Kỳ về việc sử dụng thiết bị Huawei của chúng tôi", một đại diện của LG Uplus khẳng định với Reuters hôm 23/5.

Không chỉ Hàn Quốc mà chính quyền Washington cũng thúc ép rất nhiều đồng minh của mình không sử dụng các thiết bị hạ tầng mạng của Huawei vì cho rằng chính phủ Trung Quốc đã đưa vào các thiết bị theo dõi và gián điệp.

Chiến dịch chống Huawei đã tăng cường vào tuần trước, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm sử dụng các thiết bị Huawei trong các mạng viễn thông ở Mỹ vì lý do an ninh quốc gia. Ngoài ra, Bộ Thương mại đặt cũng hạn chế Trung Quốc mua các công nghệ từ Hoa Kỳ.

Tiến Dũng
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết