Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách các nước đang phát triển

Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá tác động của việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước được hưởng quy chế quốc gia đang phát triển trong luật chống trợ cấp của Mỹ.
Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030Kinh tế Việt Nam 2020: Đưa đất nước lên nấc thang phát triển mớiCần hài hòa các trụ cột chính của phát triển bền vững
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.

Về vấn đề này, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 20/2 khẳng định: "Quan hệ kinh tế- thương mại Việt Nam – Mỹ thời gian qua tiếp tục phát triển rất tốt đẹp, kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 76 tỉ USD năm 2019, tăng khoảng 25% so với năm 2018".

Trong lĩnh vực xuất khẩu, Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Mỹ.

Mặc dù Thương mại Mỹ (USTR) đưa Việt Nam và Trung Quốc ra khỏi danh sách các nước đang phát triển nhưng hiện Việt Nam vẫn đang hưởng quy chế quốc gia đang phát triển của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi những đánh giá tác động của việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước được hưởng quy chế quốc gia đang phát triển trong luật chống trợ cấp của Mỹ. Đồng thời duy trì đối thoại, phối hợp với phía Mỹ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương tiếp tục phát triển theo hướng hài hòa, bền vững, mang lại kết quả cho cả Việt Nam và Mỹ.

Theo Nhật My/ Tin Nhanh Online

Xem thêm

Liên kết