Ngôi nhà trong rừng tuyết tùng 800 tuổi

Vùng đất cổ tích hiện ra với những ngôi nhà kỳ lạ ẩn giấu giữa rừng cây tuyết tùng 800 năm tuổi.
Xót xa rừng thông chục năm tuổi cháy thành tro ở Hà TĩnhVì sao phải trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng?Kinh nghiệm hay của Quảng Trị trong trồng rừng bền vững
ngoi nha trong rung tuyet tung 800 tuoi
Với mong muốn sở hữu địa điểm nhằm trưng bày các tác phẩm xi măng điêu khắc bằng tay của mình, nghệ sĩ Doris Needham và chồng Ernest đã mua một khu rừng ở British Columbia (Canada) và sắp xếp những bức tượng khắp nơi. Các bức tượng được khắc họa hình ảnh những nhân vật bước ra từ chuyện cổ tích.
ngoi nha trong rung tuyet tung 800 tuoi
Những năm 1950, chỉ bằng dụng cụ cầm tay, họ đã dọn sạch các đường mòn và xây dựng bức tường đá trong vùng đất hơn 32.000 m2. Ernest đã xây một nơi ở nhỏ khá giống hình ngôi nhà bánh gừng và lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt lấy từ một ngọn thác trong vùng. Hệ thống cung cấp nước vẫn được sử dụng đến ngày nay.
ngoi nha trong rung tuyet tung 800 tuoi
Khi đèo Rogers mở cửa, tuyến giao thông chuyển hướng, đi qua ngôi nhà của vợ chồng Needhams. Do đó, vào năm 1960, họ quyết định chính thức mở cửa khu rừng mê hoặc để đón khách tham qua. Dự án ban đầu chỉ với mục đích làm nơi ở riêng tư khi nghỉ hưu cho Needham và Ernest sớm trở thành điểm du lịch hút khách. rung 800 tuoi anh 4 Mọi người bị hấp dẫn khi đi ngang qua đây bởi hình ảnh những con rồng, cướp biển ẩn nấp sau tảng đá, cây xanh, người lùn, nàng tiên cá vui chơi trong các hồ bơi dưới chân thác nước, ngôi nhà đáng yêu... Tới đây, bạn có thể chèo thuyền, khám phá hàng cây tuyết tùng 800 năm tuổi.
ngoi nha trong rung tuyet tung 800 tuoi
Mọi người bị hấp dẫn khi đi ngang qua đây bởi hình ảnh những con rồng, cướp biển ẩn nấp sau tảng đá, cây xanh, người lùn, nàng tiên cá vui chơi trong các hồ bơi dưới chân thác nước, ngôi nhà đáng yêu... Tới đây, bạn có thể chèo thuyền, khám phá hàng cây tuyết tùng 800 năm tuổi.
ngoi nha trong rung tuyet tung 800 tuoi
Khu rừng cũng là nơi thu hút cá hồi tới sinh sản, nai sừng tấm, tuần lộc kéo đến vào mùa di cư. Đến năm 1970, một triệu người đã dừng lại để xứ sở cổ tích nép mình trong khu rừng. Cặp vợ chồng nhận ra không thể quản lý nơi này và ý tưởng nghỉ hưu của họ biến thành một công việc toàn thời gian đầy thách thức.
ngoi nha trong rung tuyet tung 800 tuoi
Muốn tận hưởng thời gian nghỉ hưu trước khi quá muộn, Doris và Ernest đã bán khu rừng cho Rocky, Juliet Ehlers và các con của họ, Aza, Silas và Naomi. May mắn thay, Ehlers rất yêu khu rừng mê hoặc này và tiếp tục chăm sóc, giữ gìn để du khách tham quan. Khu rừng đầy những khúc quanh co.
ngoi nha trong rung tuyet tung 800 tuoi
Mỗi khúc cua hé lộ một ngôi nhà nhỏ có hình dáng kỳ lạ với dương xỉ mọc trên mái hoặc nhân vật cổ tích ngồi trên tường, đầy vẻ kỳ quái. Ehlers đã bổ sung hơn 350 bức tượng nhỏ, một con tàu cướp biển và ngôi nhà trên cây cao nhất British Columbia.
Bích Phương
Theo Zingnews.vn

Xem thêm

Liên kết