Qua khảo sát thực tế của Sở GTVT Hà Nội, dự kiến sẽ có 1.900 cây xanh, 820 cột đèn chiếu sáng và các công trình ngầm, nổi nằm trong phạm vi thi công sẽ phải di dời. Ngoài ra, Sở này cũng đề nghị xén nhiều khu vực nút giao để tổ chức giao thông phù hợp thực trạng nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh sau khi bị xén dải phân cách. |
Theo đề xuất, việc xén vỉa hè sẽ được thực hiện ở 3 tuyến phố và xén dải phân cách ở 12 tuyến đường. Chiều rộng vỉa hè trung bình mỗi bên giảm từ 7m xuống còn 3m. Dải phân cách được xén thu hẹp chiều rộng từ 11,5 m xuống còn 4m.
Những tuyến đường sẽ bị xén dải phân cách, gồm: đường Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Quốc Việt, Lê Văn Lương, Phạm Văn Đồng, Nghĩa Tân, Trần Cung, Phạm Tuấn Tài, Liễu Giai, Văn Cao... Sau khi xén mở rộng, các tuyến đường này sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng đã được xén mở rộng trước đó.
Ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án làm đường, bao giờ cũng có dải phân cách để làm quỹ đất dự trữ. Tùy theo từng thời điểm, khi lượng phương tiện chưa nhiều thì để quỹ đất nhiều nhưng đến khi lượng phương tiện tăng lên thì xem xét xén dải phân cách để mở rộng đường, phục vụ cho giao thông, tiện việc đi lại của người dân.