Những lá cờ Tổ quốc từ trang báo giấy

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), nhiều tờ báo in đã ra số đặc biệt với sáng kiến tạo ra những lá cờ Tổ quốc từ những trang báo giấy.
Ðóng góp của ngoại giao Việt Nam vào chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975Chiến thắng Điện Biên Phủ: Mốc son của nghệ thuật quân sự Việt Nam
nhung la co to quoc tu trang bao giay
Bạn đọc có thể tự tạo ra những lá cờ Tổ quốc từ những trang báo giấy trong dịp kỷ niệm ý nghĩa này. (Ảnh: Hà Vân)

Ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết, chiến dịch #toiyeuvietnam (Tôi yêu Việt Nam) có sự tham gia của tám tờ báo in trong nước với sáng kiến tạo ra những lá cờ Tổ quốc từ những trang báo giấy trong dịp ý nghĩa này.

Để tham gia chiến dịch, mỗi cá nhân sẽ tự tạo ra những lá cờ Tổ quốc của riêng mình (từ những trang báo giấy trong số báo đặc biệt) rồi chụp hình và đăng tải lên các kênh truyền thông xã hội. Hành động này thể hiện niềm tự hào dân tộc của mỗi cá nhân khi tham gia chiến dịch, đồng thời nhằm lan tỏa hình ảnh lá cờ Tổ quốc trong ngày hội thống nhất non sông.

Đây là sáng kiến của Thông tấn xã Việt Nam được một số tờ báo khác ủng hộ. Cụ thể, trong những tờ báo xuất bản ngày 29/4 có ba tờ báo thuộc Thông tấn xã Việt Nam là báo Tin Tức, báo Thể thao và Văn hoá, báo Việt Nam News đã in tích hợp những lá cờ Tổ quốc và hướng dẫn cách tạo ra những lá cờ trong số báo đặc biệt. Năm tờ báo khác cũng tham gia chiến dịch này gồm: báo Tiếng nói Việt Nam (Đài Tiếng nói Việt Nam), báo Kinh tế và Đô thị, báo Gia đình Việt Nam, báo Nông nghiệp Việt Nam và báo Nhi đồng.

nhung la co to quoc tu trang bao giay
Ba tờ báo thuộc Thông tấn xã Việt Nam số ra ngày 29/4 với sáng kiến tạo ra những lá cờ Tổ quốc từ những trang báo giấy.
Nguyên Minh
Theo Nhân dân

Xem thêm

Liên kết