Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines suýt hạ cánh mà không bung càng. (Ảnh minh họa). |
Hạ cánh nhầm đường băng
Ngày 29/4/2018, chuyến bay VN7344 của Vietnam Airlines chở 203 hành khách từ TP.HCM đi Khánh Hòa đáp xuống đường cất hạ cánh số 02 tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, trong khi đường băng 02 chưa được đưa vào khai thác.
Một vụ hạ cánh nhầm đường băng khác cũng xảy ra ngày 25/12/2018, chuyến bay VJ689 khởi hành từ Cam Ranh đi TP.HCM lúc 11h14 sau khi cất cánh ít phút, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, tổ bay đã cho máy bay quay lại sân bay. Trong quá trình tiếp cận, sau khi nhận huấn lệnh hạ cánh xuống đường băng 02 cũ, máy bay lại đáp xuống đường băng 02 mới, đang chuẩn bị đưa vào khai thác.
Máy bay rơi bánh
Ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) gặp sự cố 2 bánh trước của máy bay trong quá trình hạ cánh. Tàu bay sau đó dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.
Máy bay Vietjet gặp sự cố rơi bánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Ảnh sưu tầm. |
Trước đây, sự cố rơi lốp máy bay cũng đã xảy ra với máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines khi hạ cánh vào chiều 21/10/2013. Theo đó, chiếc máy bay ATR 72 của Vietnam Airlines (VNA) thực hiện chuyến bay số hiệu VN 1673 từ Hải Phòng đi Đà Nẵng đã rơi mất 1 bánh ở phía trước (bánh mũi) trong quá trình bay.
Hạ cánh lệch vị trí
Tối 28/7/2018, một máy bay Airbus 321 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines hạ cánh lệch vị trí quy định tại sân bay Nội Bài. Chuyến bay này khởi hành lúc 19h50 từ Huế đi Hà Nội.
Gần đây nhất vào ngày 18/9, chiếc Boeing 787 số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines cất cánh từ TP HCM đã không bung càng khi hạ cánh xuống sân bay Melbourne, Australia. Nhận thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne rằng chiếc Boeing 787 hạ cánh không đúng tiêu chuẩn, phi hành đoàn đã cho máy bay lên cao, rồi tiếp cận lần hai an toàn, thông cáo chiều 19/9 của Vietnam Airlines nêu rõ.