Phú Thọ: Liên tiếp cháy ôtô do cuốn rơm vào gầm

Chỉ trong vài ngày, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xảy ra 2 vụ cháy xe ôtô do cuốn rơm phơi ngoài đường vào gầm xe…

Theo nguồn tin của Kinhtemoitruong.vn, chiều 16/5, một vụ cháy xe ôtô xảy ra tại xã Hoàng Xá (huyện Thanh Thủy, Phú Thọ). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe cuốn rơm vào gầm xe tạo lực ma sát gây bốc cháy.

phu tho lien tiep chay oto do cuon rom vao gam
Chiếc xe mang biển kiểm soát Hoà Bình bị cháy do cuốn rơm vào gầm xe.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân địa phương đã dùng bình chữa cháy mini, vòi phun nước tích cực hỗ trợ chủ xe dập lửa. Nguồn tin này cũng cho biết, vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng xe ôtô bị hư hỏng nặng.

Trước đó, một vụ cháy xe tương tự cũng xảy ra tại khu vực cầu Đồng Quang (xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy). Khoảng 12h00 ngày 15/5, xe ôtô mang BKS: 28A-045.04 lưu thông theo hướng từ Đoan Hạ đi Hòa Bình, khi đến khu vực cầu Đồng Quang thuộc xã Đồng Luận thì bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân vụ việc là do cuốn rơm vào gầm xe, gây cháy.

Ngay khi phát hiện sự việc, Đội CSGT Công an huyện Thanh Thủy và Đội Quản lý thị trường số 7 cắm chốt tại cầu Đồng Quang cùng người dân đã hỗ trợ chủ xe dập tắt đám cháy.

Sau khoảng 10 phút, đám cháy được dập tắt, tuy không có thiệt hại về người nhưng phần gầm ở đầu xe và kết cấu nhựa bên ngoài bị cháy gây hỏng hóc, xe ôtô phải gọi cứu hộ.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện đang vào mùa gặt lúa, nhiều người dân phơi thóc, phơi rơm rạ, tuốt lúa trên đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có những biện pháp tuyên truyền để tránh những hậu quả về sau.

Nguyễn Nguyễn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết