Quảng Bình: Ăn ốc biển, 8 ngư dân thương vong

Sau khi ăn ốc biển, 8 ngư dân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 1 người đã tử vong.
22 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa chiều tan họcTìm thấy thi thể ngư dân kẹt trong tàu đắm trên vùng biển Quảng BìnhThừa Thiên - Huế: 11 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Chiều 8/1, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình, cho biết 8 ngư dân trên một tàu cá ở địa phương đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn ốc biển, trong đó 1 người đã tử vong. Hiện 7 người còn lại đang tiếp tục được điều trị tích cực.

Trước đó, vào ngày 7/1, ngư dân trên tàu cá QB 91151TS, do ông Phan Anh Hùng (trú thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh) làm chủ tàu trong lúc đánh bắt trên ngư trường tỉnh Quảng Ngãi đã cùng nhau ăn ốc biển. Sau đó, cả nhóm ngư dân này bị ngộ độc.

quang binh an oc bien mot nguoi chet 7 nguoi nguy kich
Một loại ốc biển có chất độc. Ảnh minh họa.

Ngoài chủ tàu, trên tàu có 7 thuyền viên khác gồm: Hoàng Võ Linh, Phạm Văn Minh, Hoàng Dũng (cùng trú thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh), Hoàng Văn Tài, Võ Văn Hải (xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Hải (thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh), Trần Sơn (phường Hải Thành, Đồng Hới).

Trong đó, ngư dân Hoàng Võ Linh (SN 2000) đã tử vong và hiện đã được đưa vê quê để tổ chức an táng. Bảy người còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện vẫn chưa xác định được những ngư dân này đã ăn loại ốc gì.

Trần Tiến
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết