Thanh Hóa: Yêu cầu cơ sở thu mua phế liệu thực hiện nghiêm túc nội dung về bảo vệ môi trường

Sau khi báo chí phản ánh về những bất cập tại cơ sở thu mua phế liệu của ông Trần Văn Trọng, UBND thị trấn Triệu Sơn đã vào cuộc xử lý vụ việc.
Nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà TĩnhTrao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó tại Thanh HóaThanh Hóa: Hơn 29.000 m2 đất công giao cho Công ty Hải Hà không qua đấu giáThanh Hoá: Hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế với số tiền hơn 455 tỉ đồng

Theo đó, Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về công tác môi trường tại cơ sở thu mua phế liệu của ông Trần Văn Trọng. Đồng thời, địa phương này cũng ra Thông báo số 499/TB-UBND ngày 17/7/2023 về việc bảo đảm các điều kiện trong hoạt động thu mua phế liệu đối với cơ sở này.

Thông báo có đoạn nêu rõ: Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông, UBND thị trấn Triệu Sơn yêu cầu gia đình ông Trần Văn Trọng thực hiện một số nội dung như thu dọn triệt để phế liệu đang tập kết ra bên ngoài đường đi, trên mương thoát nước xong trước 16 giờ ngày 20/7; tuyệt đối không tập kết phế liệu ra ngoài khuôn viên của hộ gia đình, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân; thực hiện nghiêm túc các nội dung về bảo vệ môi trường đã đăng ký với UBND huyện; đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự và an toàn giao thông tại cơ sở của gia đình; giao cho công an thị trấn, công chức được phân công, cấp uỷ tổ dân phố Tân Minh kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện của hộ gia đình và báo cáo kết quả về UBND thị trấn.

Thanh Hóa: Yêu cầu cơ sở thu mua phế liệu thực hiện nghiêm túc nội dung về bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Thông báo của UBND thị trấn Triệu Sơn yêu cầu cơ sở của ông Trần Văn Trọng chấp hành những quy định của pháp luật.
Thanh Hóa: Yêu cầu cơ sở thu mua phế liệu thực hiện nghiêm túc nội dung về bảo vệ môi trường - Ảnh 2
Phế liệu được chất cao như núi phía bờ ruộng trước nhà, gây ô nhiễm môi trường.

Như tin đã đưa, trong quá trình thu mua và xay phế liệu, cơ sở của ông Trần Văn Trọng đã tập kết một số lượng lớn phế liệu gồm đủ loại ra cả phía bờ ruộng xung quanh nhà. Loại phế liệu này bốc mùi hôi thối và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn khiến người dân bức xúc. Không những thế, trong quá trình xay rửa phế liệu nhựa còn xả thải trực tiếp ra môi trường. Tuy nhiên các đơn vị chức năng nơi đây lại gần như “ngó lơ” việc này khiến cơ sở trên vẫn ngang nhiên hoạt động giữa khu dân cư đông đúc trong suốt thời gian dài.

Đình Đông

Xem thêm

Liên kết