Thị phần của Chrome tăng mạnh, sắp thống trị thị trường duyệt web

Trình duyệt Google Chrome đã tăng thị phần từ 65,54% trong tháng 4 lên 67,9%. Đây cũng là mức cao nhất một trình duyệt đạt được trong năm 2019.
Samsung chưa kịp làm OPPO và Xiaomi đã khoe camera dưới màn hìnhHuawei cắt giảm đơn đặt hàng, suy nghĩ lại mục tiêu số 1 thế giớiMicrosoft ngừng hợp tác cùng Huawei trong dịch vụ đám mây

Mọi chuyện đang ngày một trở nên tốt hơn với Chrome của Google khi thị phần của trình duyệt web này tiếp tục gia tăng trong tháng 5/2019, tiếp tục bỏ xa các đối thủ khác như Firefox, Microsoft Edge hay Safari.

Theo thống kê mới nhất của NetMarketShare, thị phần của Chrome đã tăng vọt đáng kể trong những tháng gần đây và khoảng cách giữa Chrome với đối thủ đang xếp thứ hai là Firefox đã tăng lên sau mỗi tháng.

Cụ thể, thị phần của trình duyệt Google Chrome đã tăng từ 65,54% trong tháng 4 lên 67,9%. Đây cũng được xem là kỷ lục cho mức thị phần của một trình duyệt đạt được trong năm 2019.

thi phan cua chrome tang manh sap thong tri thi truong duyet web

Thị phần trình duyệt web tháng 4 và 5/2019

Bên cạnh sự gia tăng của Chrome, thì ngược lại tất cả các trình duyệt lớn khác đều mất thị phần trong tháng 5 vừa qua. Đáng kể nhất là Internet Explorer 11 giảm từ 7,49% xuống 6,71%, trong khi Mozilla Firefox - đối thủ số một của Google Chrome đã giảm thị phần từ 10,23% xuống chỉ còn 9,46%.

Một trình duyệt khác của Microsoft là Edge cũng giảm thị phần từ 5,53% xuống 5,36%. Lưu ý rằng đây là phiên bản trình duyệt Microsoft Edge gốc và không phải là phiên bản dùng nhân Chromium mới được giới thiệu thời gian gần đây.

Microsoft hiện tại vẫn chưa phát hành bản ETA cho trình duyệt Microsoft Edge mới nhưng bản build beta của trình duyệt này dự kiến sẽ được cho ra mắt trong vài tháng tới trên Windows 10.

Với việc thay đổi nhân của Edge sang Chromium giống như Chrome của Google, trình duyệt mới này của Microsoft hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với các trình duyệt khác trong tương lai nhờ lợi thế được cài sẵn trên Windows.

Ngọc Quang
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết