Thúc đẩy phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên TMĐT

Từ 9–10/9, Hội nghị kết nối TMĐT Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL năm 2022 với chủ đề Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên TMĐT.
Kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng để ngăn chặn lạm phát, bão giáChai nhựa tái chế: Bước đi mới trong xu hướng tiêu dùng 'xanh'Hoàn thiện chính sách pháp luật thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vữngThực hiện mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững ở Việt Nam (Kỳ 2)

Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã, Cơ sở kinh doanh, Đoàn thanh niên, sinh viên khởi nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học, các hội viên Hội Phụ nữ thành phố, Hội nông dân thành phố. Bên cạnh đó, để tăng cường thúc đẩy liên kết vùng phát triển sản xuất và thúc đẩy thương mại điện tử, Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của các đoàn Sở ban ngành và doanh nghiệp từ các tỉnh khu vực ĐBSCL và một số tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung.

Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử. - Ảnh 1

Hội nghị này là hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương nhằm triển khai chuỗi hoạt động đẩy mạnh thương mại điện tử tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh phương thức phân phối hiện đại, đặc biệt là tận dụng lợi thế của thương mại điện tử phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm cũng như tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các Hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn… của thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Thông tin chương trình cũng được đưa trên trang tuhaoviet.vn - Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Tại Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với Sở Công Thương Cần Thơ tổ chức các hoạt động kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam tập trung đào tạo, hướng dẫn các doanh nghiệp qua việc tổ chức hướng dẫn cách thức đăng ký gian hàng, cách thức bán hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương cũng như cung cấp các giải pháp liên quan như tài chính số, quản trị doanh nghiệp số, truy xuất nguồn gốc hàng hoá … Đặc biệt, với sự tham gia rộng rãi của nhiều thành phần xã hội tại 2 Hội nghị lần này sẽ phát huy được hiệu quả tốt hơn vai trò định hướng và khuyến khích tiêu dùng qua thương mại điện tử của thị trường nội địa.

Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử. - Ảnh 2

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đoàn doanh nghiệp tham dự sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm, góp phần quảng bá, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Thời gian qua, bên cạnh đẩy mạnh kết nối thương mại điện tử theo địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tiếp tục triển khai kết nối theo vùng (như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và ĐBSCL) theo hướng phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ trên cả kênh truyền thống và thương mại điện tử tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu; tổ chức các chương trình kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử; đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã phân phối trên thương mại điện tử một cách hiệu quả.

Hội nghị kết nối thương mại điện tử thành phố Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL năm 2022 lần này cũng không nằm ngoài mục đích trên là nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt uy tín ra nước ngoài đồng thời thúc đẩy tiêu dùng, khuyến khích và định hướng tiêu dùng trên kênh thương mại điện tử.

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự có thể tham khảo thông tin chi tiết về Chương trình của Hội nghị tại đây.

PV