Trung tâm hành chính hơn 650 tỉ đồng ở Thanh Hóa sắp đi vào hoạt động

Sau gần 2 năm khởi công xây dựng, Trung tâm hành chính mới của TP Thanh Hóa sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019. Đây là dự án trọng điểm theo hình thức đối tác công tư, với tổng mức vốn đầu tư hơn 650 tỉ đồng. Nơi đây hứa hẹn sẽ mở ra một tương lai sáng lạn với hàng trăm nghìn “thị dân”.
Thanh Hóa: Doanh nghiệp Hồng Kông rót 80 triệu USD xây dựng nhà máy điện gió ven biểnĐiểm mặt những dự án 'siêu khủng' đổ bộ vào Thanh HóaBức tranh toàn cảnh về xây dựng Nông thôn mới ở Thanh HóaThanh Hóa: Tận dụng tiềm năng mở rộng thị trường công nghiệp nông thôn
trung tam hanh chinh hon 650 ti dong o thanh hoa sap di vao hoat dong
Phối cảnh Trung tâm hành chính TP Thanh Hóa.

Điểm nhấn cho thành phố trẻ

Dự án khu Trung tâm hành chính TP Thanh Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017. Công trình có tổng mức vốn đầu tư hơn 650 tỉ đồng, được xây dựng tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa trên quy mô diện tích 42.000 m2 .

trung tam hanh chinh hon 650 ti dong o thanh hoa sap di vao hoat dong
Phía trước Trung tâm hành chính TP Thanh Hóa.

Với phong cách thiết kế hiện đại thể hiện sự đẳng cấp, Trung tâm hành chính này được xem là điểm nhấn nổi bật của TP Thanh Hóa. Theo mô phỏng, Trung tâm hành chính được xây dựng gồm 3 khối nhà chính, 2 khối 6 tầng và khối còn lại cao 11 tầng. Bên trong khối nhà 11 tầng là hội trường lớn với sức chứa 1.200 ghế ngồi, phục vụ cho các cuộc họp, biển diễn nghệ thuật của thành phố. Bên ngoài có đài phun nước, giúp cho khung cảnh tại Trung tâm hành chính vốn dĩ “khô cứng” trở nên mềm mại hơn. Mỗi tầng trong tòa nhà được chia thành nhiều phòng làm việc, phòng rộng nhất khoảng hơn 100 m2, có thiết kế đầy đủ khu làm việc, vệ sinh và tiếp khách, sẽ được dành cho lãnh đạo thành phố.

trung tam hanh chinh hon 650 ti dong o thanh hoa sap di vao hoat dong
Hội trường có sức chứa 1.200 người trong Trung tâm hành chính TP Thanh Hóa.

Trung tâm hành chính TP Thanh Hóa được bao phủ bằng lớp sơn màu trắng, lại nằm cạnh khu đô thị Vinhomes Star City của tập đoàn Vingroup đã giúp cho cảnh quan đô thị trong thành phố trở nên khang trang, hiện đại hơn.

Tương lai sáng cho hàng nghìn “thị dân”

Tọa lạc tại vị trí địa lí đắc địa, Khu trung tâm hành chính TP Thanh Hóa góp phần lưu thông các tuyến đường huyết mạch. Đây sẽ là nút giao thông nối liền các khu vực như đường vành đai phía Tây, khu đô thị mới phường Điện Biên, đại lộ Nam Sông Mã, đường cầu Voi đi Sầm Sơn,… Chính vì vậy, người dân sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng các loại hình kinh doanh, buôn bán và phát triển du lịch.

trung tam hanh chinh hon 650 ti dong o thanh hoa sap di vao hoat dong
Toàn cảnh Trung tâm hành chính TP Thanh Hóa nhìn từ trên cao.

Bên cạnh đó, Khu trung tâm hành chính là động lực thu hút nhiều dự án lớn từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, khiến cho giá đất ở xung quanh khu vực này tăng lên đáng kể. Nổi bật nhất là dự án Eurowindow Garden City được phát triển bởi Eurowindow Holding. Tọa lạc tại ngã tư vòng xuyến Hồng Hạc, với hai mặt tiền giáp đại lộ Nguyễn Hoàng và Hùng Vương, Eurowindow Garden City sở hữu 3 yếu tố “vàng” tạo nên sức hút của một dự án bất động sản: vị trí đắc địa, sản phẩm độc đáo, tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Theo khảo sát, mức giá đất tại các dự án lớn đã tăng từ 30-50% so với thời gian đầu. Đặc biệt, khu vực này cũng hội tụ nhiều yếu tố tạo nên một cuộc sống đáng mơ ước cho hàng trăm nghìn người dân. Không những có sự kết hợp của các căn hộ cao cấp từ dự án lớn, kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích ngay tại khu đô thị mà nơi đây còn là điểm tập trung của Trung tâm thương mại mua sắm Big C, Trung tâm triển lãm tỉnh, Đài truyền hình tỉnh… đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Dự án Khu trung tâm hành chính TP Thanh Hóa được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT) giữa UBND TP Thanh Hóa với Tập đoàn Vingroup. Đây được coi là dự án BT đúng đắn, gắn liền với tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Nó đem lại lợi ích cho cả người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Hoàng Linh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết