Vẻ đẹp quyến rũ của Sa Pa mùa lúa chín

Cứ mỗi dịp thu về, những tín đồ xê dịch lại chộn rộn với niềm háo hức được đắm mình trong mùa lúa chín quyến rũ của Sa Pa và tham gia các hoạt động ý nghĩa của mùa Vu Lan trên đỉnh Fansipan linh thiêng.
7 địa điểm lý tưởng ngắm lúa chín ở miền BắcVẻ đẹp của cánh đồng muối lớn nhất thế giớiChiêm ngưỡng vẻ đẹp của 'Nữ hoàng loài linh trưởng'
Sa Pa tháng 9 hàng năm thường được du khách yêu mến gọi bằng cái tên “Mùa vàng”. Mùa vàng của màu nắng thu dịu ngọt, của màu lúa chín phủ khắp những thửa ruộng bậc thang, và đây cũng là thời điểm vàng để du lịch Sa Pa, thưởng lãm vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên Tây Bắc.
Ở nơi ấy, trong không khí se se lạnh đầu thu, những thửa ruộng bậc thang cao vút tầng mây đang vào vụ thu hoạch, dần chuyển từ xanh thắm sang óng vàng, tựa như những dải lụa mềm mại trải dài từ chân núi đến tận chân trời.
Đúng là phải đến tận nơi để được ngắm “mùa vàng” Sa Pa thì mới hiểu được tại sao ruộng bậc thang Sapa lại được công nhận là ruộng bậc thang kì vĩ và đẹp nhất của Châu Á cũng như Thế giới. Những dòng “thác lúa” vàng rực như đổ xuống từ mây ngàn với tầng tầng lớp lớp những con sóng nhỏ êm ái uốn lượn, đẹp như một giấc mơ.
Không gì tuyệt vời hơn khi được thong dong tản bộ giữa sắc vàng tuyệt diệu ấy, hít một hơi thật dài, cuộn sâu vào lồng ngực hương lúa thơm ngọt dịu dàng, bỏ lại mọi phiền muộn, lo toan để cảm thấy cuộc sống này sao thi vị, đáng giá biết bao.
“Mùa vàng” cũng là thời điểm du khách sẽ được hoà mình vào cuộc sống của những cư dân bản địa. Thung lũng Mường Hoa ríu rít tiếng nói cười của những em bé người Mông theo phụ giúp gia đình đi gặt lúa, vừa làm vừa chơi đúng chất hồn nhiên của trẻ nhỏ. Những người dân tộc thường ngày làm du lịch trong thị xã giờ cũng đổ cả ra ruộng thu hoạch những hạt ngọc vàng ươm. Không khí hào hứng vui vẻ, tiếng cười nói rộn rã âm vang khắp núi rừng.
Trải nghiệm ngắm lúa chín tại Sa Pa cũng nhất định không thể bỏ qua chuyến du hành bay trên mùa vàng bằng cáp treo Fansipan. Từ trên cabin cáp treo, thu vào tầm mắt là trọn vẹn khung cảnh thung lũng Mường Hoa ngợp ngời rực rỡ, đẹp như một bức tranh siêu thực với vô số mảng vàng đa sắc xen kẽ những đường cong mềm mại. Cảnh sắc cứ chầm chậm trôi qua ô cửa cabin khiến du khách có cảm giác như đang được chiêm ngưỡng những thước phim tuyệt đẹp của thiên nhiên Tây Bắc vào mùa đẹp nhất trong năm.
Không chỉ có màu vàng lúa chín, Sa Pa vẫn còn vô vàn những trải nghiệm “vàng” dành cho du khách trên “Nóc nhà Đông Dương”. Đỉnh Fansipan mùa này tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Những đám mây trắng muốt bồng bềnh bao quanh quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng, tạo nên một không gian vi diệu giữa đất trời Tây Bắc.
Bước chân trên con đường La Hán, chiêm ngưỡng bức Đại tượng Phật từ bi và những công trình kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng, ngắm mây vờn giữa núi non hùng vỹ, ai cũng sẽ cảm thấy lòng nhẹ bẫng, như gột xả được hết những lo toan bộn bề thường nhật…
Thêm vào đó, hành trình khám phá đỉnh Fansipan dịp này còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi vào đúng mùa Vu Lan báo hiếu. Giữa chốn tâm linh huyền hoặc nơi “cổng trời”, trước Đại tượng Phật uy nghiêm, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát từ bi và xá lợi Phật linh thiêng, còn gì tuyệt vời hơn khi được tĩnh tâm cầu an và tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha.
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend trong mùa Vu Lan đã chuẩn bị sẵn hoa hồng cài ngực, áo lam và những tấm giấy đỏ được trì chú do đích thân các sư thầy chuẩn bị thay cho lời cảm ơn và lời cầu chúc may mắn tới Phật tử, du khách.
Sau hành trình tâm linh màu nhiệm nơi đỉnh thiêng, cũng đừng quên check-in không gian ngàn hoa siêu lãng mạn tại ga đi cáp treo Fansipan. Những thảm hoa hồng thơm ngát hay đồi hoa tím bồng bềnh như mây cùng cảnh sắc thần tiên của Fansipan đã từ lâu là thứ “bùa mê” làm xiêu lòng lữ khách bốn phương, khiến họ cứ mãi muốn quay lại nơi này thêm thật nhiều lần nữa.
Theo TTXVN

Xem thêm

Liên kết