VEC E lý giải khó tin về dòng chữ 'Trời mưa thì không lái xe' trên cao tốc

Theo VEC E, bảng thông tin cảnh báo "Trời mưa thì không lái xe" xảy ra là do sự cố chuyển đổi thông tin trên hệ thống bảng điện tử.
Dần 'lộ diện' 32 nhà đầu tư dự tuyển cao tốc Bắc – NamKhởi tố 4 bị can sai phạm trong Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng NgãiVì sao ông 'trùm' cao tốc VEC bị cưỡng chế hơn 1.000 tỉ tiền thuế?
vec e ly giai kho tin ve dong chu troi mua thi khong lai xe tren cao toc
Bảng thông tin điện tử trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây gây xôn xao trên mạng xã hội.

Sáng 25/11, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã chính thức thông tin về sự việc xuất hiện dòng chữ kỳ lạ trên bảng thông tin điện tử cao tốc.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, chiều 23/11, bảng thông tin điện tử tại Km3+650 (hướng TP.HCM đi Dầu Giây) đã hiển thị nội dung “Trời mưa thì không lái xe”. Việc này xảy ra do sự cố khi chuyển đổi thông tin giữa nội dung “Đã uống rượu bia thì không lái xe” sang “Trời mưa đường trơn trượt giữ khoảng cách an toàn".

“Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự cố nêu trên vì đã gây bối rối thắc mắc và khó chịu không đáng có cho quý khách hàng khi lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây... và khi phát hiện các thông tin bất thường xin báo giúp chúng tôi vào đường dây nóng 028.62529191. Công ty VEC E cũng xin chân thành cảm ơn quý khách đã cẩn trọng khi lái xe, giữ an toàn cho bản thân cho người khác và cho cả tuyến đường”, bà Phương cho hay.

Trước đó, vào chiều 23/11, lúc trời đang mưa lớn, nhiều tài xế lái ô tô trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bất ngờ khi bảng thông tin điện tử gắn hai bên đường xuất hiện dòng chữ “Trời mưa thì không lái xe”. Nhiều tài xế cho biết, khi nhìn thấy khuyến cáo trên, họ vô cùng hoang mang vì đang lái xe vào cao tốc chẳng lẽ tấp xe vào lề đường chờ trời hết mưa rồi chạy tiếp.

Hình ảnh dòng chữ này cũng đã được đăng tải trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Mai Anh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường