Viêm amidan có thể “ngủ say” nếu bạn dùng một số món ăn này

Thuốc kháng sinh liều cao hoặc tiểu phẫu (cắt bỏ) là cách điều trị viêm amidan mạn tính đang được sử dụng hiện nay. Thế nhưng người bệnh vẫn bị mệt mỏi mỗi khi bệnh tái phát do thời tiết chuyển mùa. Bệnh amidan có thể “ngủ say” nếu bạn dùng một số món ăn, bài thuốc Đông y dưới đây.
Những thực phẩm không nên dùng khi mắc chứng thận hưCông dụng tuyệt vời của hạt senCách làm những món ăn không nên thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5/5 âm lịch

Theo lý giải của Đông y, những người viêm amidan mạn tính cần kiêng một số loại thực phẩm như đồ ăn sống, lạnh (như nước đá, rau sống, nộm,..); Thức ăn thơm, khô, nóng mạnh (như tỏi sống, hành tây, hồi, rau thơm, ớt, hạt tiêu, … ) do thường có độc tố từ bên ngoài tích tụ vào cơ thể.

Người bệnh cũng nên ưu tiên rau xanh, cà chua, mã thầy, củ súng, dưa cải, táo vào bữa ăn của mình. Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị viêm amidan mạn tính hiệu quả, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày:

– Ăn một số loại hoa quả tươi theo mùa, uống nước ép trái cây có tác dụng điều trị viêm amidan mạn tính và các triệu chứng như miệng khô, họng ráo như nước ép dưa hấu, dưa chuột, lê, cam đường, mía, ngó sen, đào, mận,…

– Nếu bị viêm amidan mạn tính có triệu chứng chảy máu chân răng, bạn hãy lấy 3 lát chanh tươi mỏng và thêm 15g đường phèn sau đó hãm với nước sôi và uống một ngày hai cốc.

nhung mon an co the ho tro dieu tri viem amidan man tinh hieu qua
Hồng khô rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị viêm amidan mạn tính.

– Mỗi ngày ăn một quả hồng khô, nhai một cách kỹ và chậm rãi để chữa amidan mạn tính và loại bỏ triệu chứng vướng họng.

– Mỗi ngày ngậm 2 quả trám muối để chữa viêm amidan mạn tính.

– 50g thịt nạc lợn thái miếng nhỏ, 100g bồ công anh tươi giã nát và bọc bằng vải màn, nấu tất cả trong 2 tiếng. Mỗi ngày bạn ăn hai bát nhỏ để chữa viêm amidan mạn tính và các triệu chứng hoa mắt váng đầu, yết hầu nóng rát.

– 200g mộc nhĩ trắng ngâm nở đem nấu nhừ trong lửa nhỏ rồi lấy thêm nước sắc của 30g mạch đông và nấu thành canh đặc. Mỗi ngày uống hai bát nhỏ để chữa viêm amidan mạn tính có triệu chứng ho khan không đờm, sốt vào buổi chiều.

Minh Phương
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết