Vinmart hỗ trợ giải cứu tôm hùm chỉ với 499 nghìn đồng/kg

Hiện các hệ thống siêu thị Vinmart đang bán tôm hùm xanh baby động lạnh loại 0,2-0,3 kg mỗi con với giá 495 nghìn đồng/kg, giảm 28% giá lúc đầu.
Người dân lao đao vì giá tôm hùm thấp kỷ lụcKhánh Hòa: Tôm hùm chết hàng loạt, giá thấp kỷ lụcCó thể lĩnh án tù nếu nhập khẩu tôm hùm đất?
vinmart ho tro giai cuu tom hum chi voi 499 nghin dongkg
Vinmart bán tôm hùm baby đông lạnh với giá 499.000 đồng/kg.

Mới đây, Vinmart đã thông báo trên Fanpage sẽ bán trợ giá tôm hùm tại các hệ thống siêu thị lớn của mình nhằm hỗ trợ người nuôi trong bối cảnh tôm hùm không xuất khẩu được sang thị trường Trung Quốc do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tôm hùm xanh baby đông lạnh loại 0,2-0,3 kg mỗi con đang được Vinmart bán ra với giá 495 nghìnđồng/kg, giảm 28% giá lúc đầu. Trong khi đó, loại tôm hùm baby tươi sống 0,2-0,5kg/con được bán với giá 630 nghìn đồng/kg (giảm 46%) tại hệ thống siêu thị Vinmart miền Nam.

Vinmart triển khai bán tôm hùm với chính sách 'không lợi nhuận' nhằm hỗ trợ người nuôi trồng hải sản và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Trước đó, ngành nông nghiệp Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu các mặt hàng như thanh long, sầu riêng, dưa hấu, tôm hùm sang thị trường Trung Quốc do ảnh hưởng của virus corona.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã tổ chức các chiến dịch giải cứu các mặt hàng trên.

Giá thanh long đã liên tục tăng mạnh trở lại trong những ngày qua. Theo tìm hiểu, tại Tiền Giang, thanh long ruột đỏ loại 1 được cơ sở thu mua trong ngày 17/2 với giá 35 nghìn đồng/kg, loại 2 28 nghìn đồng/kg và loại 3 22 nghìn đồng/kg, tăng từ 15 nghìn – 20 nghìn đồng/kg so với mức giá cách đây khoảng 1 tuần.

Tại Long An, mức giá thanh long mà doanh nghiệp trực tiếp xuất khẩu đi Trung Quốc mua từ nhà kho cũng từ 45 nghìn đồng/kg trở lên.

Theo Nhật My/ Tin Nhanh Online

Xem thêm

Liên kết