Việt Nam hiện là đối tác thương mại số 1 ở khu vực Đông Nam Á, quy mô thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc. Những năm gần đây, Việt Nam nổi lên là một thị trường đầy tiềm năng, tốc độ tăng trưởng cao, thị trường tiêu dùng, thị trường sản xuất hấp dẫn đã thúc đẩy xu hướng doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến đầu tư vào thị trường Việt Nam tăng nhanh. Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc ngày càng gia tăng tại thị trường Việt Nam bởi các tính năng ưu việt về chất lượng, giá thành…
Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc VTVcab phát biểu tại buổi ra mắt VTVcab MSC. |
VTVcab MSC ra đời nhằm cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, hỗ trợ tiếp thị, phân phối các sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc, khắc phục những khó khăn của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc tiếp cận thị trường, người tiêu dùng Việt Nam. Với các lợi thế về hạ tầng marketing online/offline hàng đầu, VTVcab MSC đóng góp vai trò tạo nên sàn thương mại theo một hình thức mới, có quy mô, phát triển dành riêng cho các sản phẩm uy tín đến từ Hàn Quốc.
VTVcab chính thức ra mắt VTVcab Marketing Support Center (VTVcab MSC). |
Theo đó, VTVcab MSC hợp tác cùng Tập đoàn Phú Thái mang đến giải pháp trọn gói: giải quyết hiệu quả quy trình từ thủ tục xuất, nhập khẩu, công bố sản phẩm tới tiếp thị, phân phối; đăng ký bán hàng trên các chợ thương mại điện tử uy tín, được ưa chuộng tại Việt Nam; cung cấp hình thức tiếp thị hiện đại thông qua trưng bày giới thiệu, phân phối sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng với hệ thống offline shop chuyên nghiệp gồm các khu vực: Showroom, open studio tổ chức sự kiện tương tác cao, K-lounge tiện nghi; quảng bá sản phẩm qua quảng cáo truyền hình, quảng cáo ngoài trời, truyền thông báo chí, mạng xã hội, KOLs… Tổ chức sự kiện âm nhạc quy mô lớn, giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến người hâm mộ Kpop tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, VTVcab MSC thường xuyên tham gia đồng tổ chức các hoạt động, hội thảo xúc tiến thương mại quốc tế (mới đây là sự kiện 2019 Vietnam Business Export Conference diễn ra tháng 4/2019 tại Seoul, Hàn Quốc), các sự kiện giao lưu văn hóa Việt Hàn…
Lễ ký biên bản hợp tác giữa Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam và Tổ chức xúc tiến Thương mại Seoul. |
Sự ra đời và đi vào hoạt động của VTVcab MSC đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính phủ hai nước, Cơ quan phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (SBC), các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc. Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tổ chức xúc tiến thương mại Seoul (SBA) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Seoul đầu tư sản phẩm vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả thông qua các hoạt động marketing đa dạng của VTVcab.
VTVcab MSC chính thức ra mắt sẽ tạo nên nền tảng tối ưu và toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc phân phối xuất khẩu sang Việt Nam nhanh chóng, hiệu quả; giúp người tiêu dùng Việt tiếp cận các sản phẩm uy tín, đảm bảo đến từ xứ sở kim chi. Đây không chỉ là một lời giải cho bài toán nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường những năm gần đây về các sản phẩm Hàn Quốc chất lượng cao mà còn góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng về chất cho lĩnh vực giao dịch thương mại giữa hai quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc.
VTVcab là đơn vị trực thuộc Đài truyền hình quốc gia Việt Nam, sở hữu tập khách hàng Pay TV, OTT lớn nhất toàn quốc và lượng khán giả online quy mô lớn. VTVcab trực tiếp sản xuất 25 kênh truyền hình với đa số kênh thuộc top rating cao nhất, là đơn vị số 1 về phân phối nội dung hàng trăm kênh truyền hình trên đa nền tảng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. VTVcab cũng là một trong số những đơn vị đi đầu triển khai mạnh mẽ nội dung số thông qua phát triển các ứng dụng xem truyền hình, mạng xã hội… |