Đà Nẵng giãn cách xã hội, lãnh đạo thành phố gửi 'tâm thư' đến du khách

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có bức tâm thư gửi tới du khách từng tới và đang ở Đà Nẵng.
Triển vọng hồi phục kinh tế châu Á hậu Covid-19Ô nhiễm đại dương gia tăng do đại dịch Covid-19Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian cách ly xã hội

Sáng 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 về các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới ở mức địa phương có nguy cơ cao từ 0h ngày 28/7/2020 trong vòng ít nhất 14 ngày.

da nang gian cach xa hoi lanh dao thanh pho gui tam thu den du khach
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch TP.Đà Nẵng gửi tâm thư tới du khách. (Ảnh: Zing)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có bức tâm thư gửi tới du khách từng tới và đang ở Đà Nẵng.

Mở đầu bức thư, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cám ơn du khách đã tin tưởng chọn thành phố biển làm điểm đến để tham quan, du lịch.

Theo ông Chinh, trong suốt thời gian qua, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự ủng hộ, tin tưởng của quý khách, chính quyền và người dân Đà Nẵng đã nỗ lực giữ gìn điểm đến Đà Nẵng An toàn-hấp dẫn-mến khách.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Khi xuất hiện các ca mới nhiễm SARS-CoV-2, TP.Đà Nẵng đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

"Những biện pháp cần thiết đó ít nhiều làm cho chuyến du lịch của quý khách không trọn vẹn hoặc khiến kế hoạch du lịch của du khách trong thời gian sắp đến không được như ý muốn. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ trước những bất tiện do dịch bệnh gây ra", Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng viết.

Theo ông Chinh, TP.Đà Nẵng luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý khách và hy vọng sẽ được đón tiếp quý khách quay lại vào thời điểm gấn nhất, vui vẻ, an toàn và thân thiện hơn.

Trước đó, vào tối 26/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng thông tin tạm dừng Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" vì dịch Covid-19.

Huy động máy bay đưa khách rời khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không huy động máy bay đưa hành khách rời khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, trong sáng 27/7, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng, sẵn sàng giải tỏa hành khách. Tuy nhiên, lượng khách mua vé không nhiều như dự kiến.

Mặc dù vậy, Cục Hàng không Việt Nam vẫn yêu cầu các hãng giữ kế hoạch bay, không hủy chuyến, phòng trường hợp nhu cầu tăng đột biến sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.Đà Nẵng.

Các lượt cất, hạ cánh tại Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng.

Mai Anh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết