Hà Giang: Độc đáo chợ phiên Cốc Pài

Hà Giang không chỉ gây ấn tượng với phong cảnh hùng vĩ của núi non, của ruộng bậc thang, mà còn lôi cuốn bởi nét dung dị đặc trưng của những phiên chợ vùng cao.
Vẻ đẹp tinh khôi trên hòn đảo băng tuyết lớn nhất thế giớiVẻ đẹp của vùng đất Thần KinhVẻ đẹp thơ mộng của rừng thông Đắk Đoa, tỉnh Gia LaiGần 1.000 người đẹp ngành Spa toả sáng tại Khơi nguồn vẻ đẹp Việt

Xín Mần nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hà Giang, là một trong những huyện nghèo nhất, giao thông đi lại khó khăn, hiểm trở nhất của tỉnh Hà Giang. Đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Xưa kia, người dân trong vùng đến với chợ phiên bằng ngựa thồ hoặc đi bộ gùi hàng trên vai cả ngày đường.

Để đến với chợ phiên, người dân trong khu vực, du khách phải đi qua những con đường quanh co, gấp khúc, một bên núi cao, bên vực thẳm. Chợ phiên Cốc Pài là dịp để đồng bào các dân tộc trong vùng bán, mua, trao đổi các sản vật địa phương như nông sản, gia súc, gia cầm, những loại rau đặc sản, củ, quả tươi và những loại cây thuốc đặc sản…, mua sắm những vật dụng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày.

Chợ phiên Xín Mần còn có tên là chợ Cốc Pài, nằm ở trung tâm huyện. Mỗi tuần, chợ phiên họp một lần vào Chủ nhật.

Như bao chợ phiên ở đây, chợ phiên Xín Mần luôn ngập tràn những mặt hàng đặc trưng từ những nông sản như ngô, thóc, mộc nhĩ, đậu tương,… được những người dân tự tay trồng nên, đến những mớ rau rừng rạch, ngon, xanh mướt.

Hà Giang: Độc đáo chợ phiên Cốc Pài - Ảnh 1
Những sản phẩm rau xanh của bà con tự sản xuất được bày bán tại chợ phiên.
Hà Giang: Độc đáo chợ phiên Cốc Pài - Ảnh 2
Hà Giang: Độc đáo chợ phiên Cốc Pài - Ảnh 3
Một phụ nữ địu con nhỏ tham gia chợ phiên.
Hà Giang: Độc đáo chợ phiên Cốc Pài - Ảnh 4
Hà Giang: Độc đáo chợ phiên Cốc Pài - Ảnh 5
Hà Giang: Độc đáo chợ phiên Cốc Pài - Ảnh 6
Những gian hàng rau củ quả tươi mới, được bày bán ngay bên lề đường.

Nhóm PV

Xem thêm

Liên kết