Hướng dẫn in sao kê trên Internet Banking và Mobile Banking

Mỗi tài khoản đăng ký Internet Banking đều có thể truy vấn lại các giao dịch từ trước tới nay của tài khoản, hoàn toàn miễn phí. Đây là một cách làm nhanh chóng, phù hợp với thời đại công nghệ hiện nay.

Chi tiết cách in sao kê ngân hàng đơn giản nhất

Hiểu một cách đơn giản, sao kê ngân hàng là bản chi tiết những phát sinh giao dịch của tài khoản thanh toán cá nhân hoặc tổ chức. Những phát sinh giao dịch này bao gồm tất cả các giao dịch tín dụng ra và vào tài khoản. Sao kê chỉ được thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản.

Hiện tại có hai hình thức sao kê là trực tiếp và gián tiếp. Sao kê trực tiếp là hình thức khách hàng, ở đây là chủ thẻ, chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng sao kê. Bản sao kê được cấp là bản sao kê có chứng thực của ngân hàng. Bản sao kê này có giá trị về mặt pháp lý để bổ sung vào hồ sơ hành chính.

Sao kê trực tuyến (gián tiếp) là việc khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng có thể tự mình thực hiện sao kê tài khoản để kiểm tra kiểm soát giao dịch từ tài khoản của mình một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Bảng sao kê này chỉ có tính chất kiểm soát chứ không thể bổ sung hồ sơ giấy tờ cho các thủ tục hành chính liên quan như: hồ sơ vay, hồ sơ chứng thực tài sản…

Theo đó, chi phí để thực hiện sao kê được ngân hàng quy định theo điều khoản và điều kiện của mỗi ngân hàng.

Hướng dẫn in sao kê trên Internet Banking và Mobile Banking - Ảnh 1
Việc in sao kê trên Internet Banking được thực hiện khá đơn giản, thậm chí là không mất phí. (Ảnh minh họa)

Hình thức sao kê gián tiếp áp dụng cho các tài khoản sử dụng Internet Banking, Mobile Banking. Đây là một phương pháp khá thuận lợi khi tiết kiệm được cả chi phí và thời gian.

Để in sao kê trên Mobile banking và Internet banking, chủ tài khoản có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Mobile Banking hoặc Internet Banking đã đăng ký

Bước 2: Đăng nhập tài khoản ngân hàng của bạn

Bước 3: Lựa chọn những khoản muốn sao kê

Bước 4: Chọn khoảng thời gian muốn xem sao kê

Bước 5: Xem và kiểm tra kỹ thông tin sao kê trước khi in

Bước 6: Kết nối máy in với thiết bị để in sao kê.

Về chi phí sao kê, tùy thuộc vào dịch vụ mỗi ngân hàng mà mức thu sẽ khác nhau. Tuy nhiên, thông thường mức chung sẽ rơi vào khoảng từ 2.000 đồng/trang đến 5.000 đồng/trang. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể không mất khoản phí này nếu là khách VIP của ngân hàng.

Cách sao kê tài khoản ngân hàng Vietcombank

Cũng như các ngân hàng khác, sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank bao gồm hai hình thức là trực tiếp và trực tuyến.

Đối với sao kê trực tiếp, bạn chỉ cần mang Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân ra Phòng giao dịch, chi nhánh Vietcombank gần nhất để yêu cầu nhân viên ngân hàng sao kê tài khoản. Khi sao kê trực tiếp, giấy tờ sẽ có chứng thực của ngân hàng và có giá trị pháp lý dùng khi vay vốn, chứng minh tài chính...

Để thực hiện hình thức sao kê trực tuyến, trước đó bạn phải đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank. Cách sao kê này rất thuận tiện cho khách hàng. Tuy nhiên, cách này chỉ dùng để quản lý tài chính chứ không sử dụng hợp lệ cho các thủ tục vay vốn, chứng minh tài sản…

Hướng dẫn in sao kê trên Internet Banking và Mobile Banking - Ảnh 2
Bảng phí sao kê tài khoản Vietcombank. (Ảnh chụp màn hình)

Để sao kê qua dịch vụ VCB-iB@nking, khách hàng hãy tiến hành theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào VCB – iB@nking.

Bước 2: Điền thông tin để đăng nhập (tài khoản ngân hàng cung cấp riêng cho khách hàng)

Bước 3: Lựa chọn tài khoản rồi chọn danh sách tài khoản. Nhấn vào “xem” để kiểm tra lịch sử giao dịch

Hướng dẫn in sao kê trên Internet Banking và Mobile Banking - Ảnh 3

Bước 4: Lựa chọn chi tiết giao dịch trong thời gian nhất định và nhấn vào “xem” để biết thông tin cụ thể về giao dịch đó.

Nếu muốn nhận sao kê gửi email, bạn thực hiện các thao tác như trong hình.

Hướng dẫn in sao kê trên Internet Banking và Mobile Banking - Ảnh 4
Nhận sao kê tài khoản Vietcombank qua email.

Hiện nay, mức phí cho dịch vụ sao kê tài khoản ngân hàng Vietcombank đa dạng, tùy vào mỗi mức độ sao kê mà có mức phí khác nhau.

Diệu Nguyên
Theo Tạp chí KTMT

Xem thêm

Liên kết